BELC 2018 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

GD&TĐ -Theo đó, từ ngày 12-16/3 tới, gần 100 giáo viên, nhà chuyên môn làm việc trong các ngành nghề liên quan đến giảng dạy và quảng bá tiếng Pháp đến từ 12 nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ gặp gỡ tại TPHCM.

Sinh viên tiếng Pháp nhận học bổng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) năm 2017
Sinh viên tiếng Pháp nhận học bổng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) năm 2017

BELC là một chương trình đào tạo chuyên môn quốc tế rất uy tín, do Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (CIEP) thuộc Bộ Giáo dục Pháp tổ chức. Năm nay, chương trình sẽ diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM (280 An Dương Vương, Q.5, TPHCM).

Được tổ chức bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (CIEP), phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TPHCM cùng sự hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Viện Pháp tại Paris, chương trình đào tạo BELC 2018 khu vực châu Á – Thái Bình Dương là một tuần đào tạo chuyên sâu về : giảng dạy tiếng Pháp, đánh giá, đào tạo và quản lý.

Các bài tham luận sẽ do các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (CIEP), các trường đại học của Pháp và Canada, mạng lưới các cơ quan văn hoá Pháp ở nước ngoài và các nhà xuất bản sách giáo khoa của Pháp thực hiện.

Tham dự chương trình này là các giáo viên dạy tiếng Pháp (từ tiểu học cho đến đại học cũng như tại các trung tâm văn hoá), các điều phối viên sư phạm, phụ trách các cơ sở giảng dạy tiếng Pháp, trưởng khoa tiếng Pháp và chuyên viên truyền thông đến từ 12 nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Việt Nam, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, New Zealand, Singapore, Thái Lan và Campuchia.

Chương trình đào tạo BELC sẽ cho phép các giáo viên, nhà chuyên môn bồi dưỡng kiến thức về giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn và nắm vững các công cụ mới nhất để đảm bảo chất lượng giảng dạy tiếng Pháp trong khu vực.

Sinh viên theo học tiếng Pháp đang nghiên cứu học tập tại thư viện
Sinh viên theo học tiếng Pháp đang nghiên cứu học tập tại thư viện

Theo ban tổ chức, hằng năm có khoảng 10 chương trình đào tạo BELC được tổ chức tại Pháp và trên khắp thế giới, theo từng khu vực. Năm nay, Việt Nam được chọn để đại diện khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức sự kiện này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...