Bé trai nhiễm khuẩn herpes do “nụ hôn tử thần“

Một bé trai ở Salford, Anh đã mắc triệu chứng dị ứng nghiêm trọng trên toàn bộ khuôn mặt sau khi được hôn bởi một người lớn.

Bé trai nhiễm khuẩn herpes do “nụ hôn tử thần“

    Bé trai nhiễm khuẩn herpes do “nụ hôn tử thần“ ảnh 1

    Cậu bé Kalo Hoy đã trải qua bốn ngày điều trị trong bệnh viện sau khi nhiễm vi khuẩn herpes từ cái gọi là “nụ hôn chết người”. Cha mẹ của Kalo Hoy nhận thấy cậu bé có những đốm đỏ nhỏ hình thành trên mặt, ngực và cánh tay kể từ sau khi được một người thân trong gia đình hôn lên mặt.

    Kalo Hoy, now two, spent four days in hospital last month after his parents, Lorna Hoy, 27, and Andy Briggs, 34, noticed small red spots forming across his face, chest and arm

    Sau khi được đưa đi xét nghiệm tại Bệnh viện Wythenshawe ở Manchester vào ngày 12 tháng 1, các bác sĩ cho biết bé Kalo dương tính với virus herpes simplexm, một loại virus trẻ thường mắc phải nếu bị hôn bởi một người trưởng thành nhiễm bệnh.

    Andy Griggs, 34, a bus driver, added:

    Sau đó cha mẹ của cậu bé quyết định đăng tải câu chuyện lên mạng để mong mọi người nâng cao nhận thức về loại virus nguy hiểm này. Nếu không được điều trị nhanh chóng, virus herpes thậm chí có thể gây ra tử vong ở trẻ nhỏ.

    “Những nụ hôn tưởng chừng vô hại lại đem đến nguy hiểm cho trẻ nhỏ bởi lẽ virus herpes lây qua nước bọt”, các bác sĩ cảnh báo.

    The couple who have three other children, Jayden, eight, Kaci, six and Jenson, four, are now sharing Kalo

    Cha của cậu bé, anh Andy Griggs, 34 tuổi, một tài xế xe buýt, cho biết thêm: “Kalo đã phải vật lộn với sự đau đớn trong nhiều ngày trước khi được đưa tới bệnh viện chuẩn đoán. Là những người làm cha làm mẹ, chúng tôi thật sự thấy rất đau xót. Tuy nhiên nhờ sự chăm sóc tuyệt vời của các bác sĩ và y tá, cậu bé đã hồi phục rất nhanh.”

    Ms Hoy said:

    Cha mẹ của Kalo hy vọng sau khi câu chuyện của cậu được đăng tải và lan truyền rộng rãi, các bậc cha mẹ sẽ có nhận thức tốt hơn về những nụ hôn tưởng chừng vô hại từ người lớn nhưng thực chất lại ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn.

    Virus herpes có thể rất nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh do hệ thống miễn dịch của trẻ lúc này không đủ mạnh để chống lại nhiễm trùng. Nếu không được điều trị kịp thời, virus herpes thậm chí có thể gây ra tử vong ở trẻ nhỏ.

    Theo ngaynay.vn

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ

    Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

    Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

    GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…