Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành với APEC 2017

GD&TĐ - Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017), vừa qua tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Chương trình “Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành với APEC 2017”, nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của báo chí, doanh nhân, doanh nghiệp trước bối cảnh hội nhập quốc tế. 

Các đại biểu giao lưu, tọa đàm tại Chương trình “Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành với APEC 2017”
Các đại biểu giao lưu, tọa đàm tại Chương trình “Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành với APEC 2017”

Tới dự có ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Năm 2017, Việt Nam vinh dự đảm nhận trọng trách chủ nhà trong các hoạt động Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) – một sự kiện đối ngoại lớn nhất trong năm. Sự kiện này cũng mở ra cơ hội giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và tăng cường quan hệ với các đối tác trong APEC. Đây cũng là cơ hội “vàng” cho các doanh nghiệp trong nước. Trước bối cảnh đó, báo chí vừa là người bạn đồng hành thân thiết, vừa là cầu nối hữu hiệu giữa các doanh nghiệp và cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, chương trình là cơ hội để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Báo chí và doanh nghiệp ngày càng có mối quan hệ gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau.

Ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: “Doanh nghiệp cần có báo chí, truyền thông để thông tin, quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Ngược lại, báo chí coi doanh nghiệp, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng. Để thông tin trên báo chí về sản xuất, kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp ngày càng có chất lượng và hiệu quả, báo chí và doanh nghiệp cần hướng tới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp và xử lý thông tin, đồng thời tăng thêm sự chia sẻ, hiểu biết lẫn nhau”.

Tại chương trình giao lưu, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam và các doanh nghiệp cũng chia sẻ những tâm tư về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Ông Đào Ngọc Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí tuệ Việt cho rằng, trong xu hướng hội nhập sâu rộng của các nền kinh tế thế giới, doanh nghiệp rất cần truyền thông báo chí đồng hành để quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình ra cho người tiêu dùng. Từ hoạt động của doanh nghiệp, báo chí cũng có những thông tin và đề tài để khai thác.

Theo TS Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, thực tế vẫn đây đó còn có nhà báo thông tin sai sự thật, ảnh hưởng thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Trong khi đó, lại có những doanh nghiệp dựa vào báo chí để đưa thông tin bất lợi cho đối thủ cạnh tranh. Đây là những việc làm cần khắc phục trong thời gian tới, phát huy mặt tích cực, giảm thiểu các tác động mặt trái.

Dịp này, chương trình cũng biểu dương 40 doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh hội nhập bền vững và đồng hành cùng báo chí.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ