Bán nhôm giả nhãn hiệu, một công ty bị phạt hơn 200 triệu đồng

GD&TĐ - Một doanh nghiệp đã bị lực lượng chức năng tiến hành xử phạt với số tiền hơn 200 triệu đồng do có hành vi bán hàng nghìn thanh nhôm giả mạo nhãn hiệu.

Ngày 15/11, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc mới đây đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 205 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long (trụ sở chính tại Chợ Sơn, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) do bà Ngô Thị Hà là người đại diện theo pháp luật do có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Xingfa.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng áp dụng hình thức xử phạt bổ sung buộc đình chỉ hoạt động kinh doanh có thời hạn đối với mặt hàng vi phạm, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả Buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm gồm 2.094 thanh nhôm giả mạo nhãn hiệu Xingfa. Trị giá hàng hoá buộc tiêu huỷ là hơn 188 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hoá vi phạm.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hoá vi phạm.

Trước đó, Đội QLTT số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành khám đối với phương tiện vận tải là xe ô tô tải BKS: 99C-164.64 do ông Trịnh Quang Thức (SN 1983, địa chỉ phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện vận chuyển 2.094kg thanh nhôm nhãn hiệu Xingfa. Toàn bộ số hàng hoá nêu trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long. Đội QLTT số 5 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên.

Sau khi phối hợp với đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu Xingfa và làm việc với các cơ quan chức năng để xác định hành vi vi phạm của doanh nghiệp,  Đội QLTT số 5 đã hoàn thiện và chuyển hồ sơ vụ việc đến Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc xem xét, trình Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của Pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhu cầu tuyển dụng lao động vào dịp cuối năm luôn “nóng” tại các doanh nghiệp. Ảnh minh họa: INT

Doanh nghiệp 'khát' lao động

GD&TĐ - Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường lao động, bởi hầu hết các doanh nghiệp phải chạy đua với thời gian

Minh họa/INT

Thưởng Tết - động lực để cống hiến

GD&TĐ - Ý nghĩa của thưởng Tết dù ít hay nhiều nhằm ghi nhận công lao, đóng góp của người lao động, đồng thời chính là thành quả mà người lao động tạo ra...