Audi - thương hiệu hạng sang số 1 châu Âu năm 2010

Audi - thương hiệu hạng sang số 1 châu Âu năm 2010

(GD&TĐ) - Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu - ACEA, Audi vẫn là thương hiệu hạng sang được ưa chuộng nhất năm 2010 tại cựu lục địa với doanh số 623.536 xe.

Audi A4
Audi A4

Trong khi đó BMW là hãng có sự tăng trưởng nhanh nhất trong top 3 đạt 609.196 xe xếp ở vị trí thứ 2, Mercedes-Benz xếp thứ 3 với 586.146 xe.

Riêng trong tháng 12, doanh số của Audi đã tăng 16% bỏ xa BMW với 7,3% và Mercedes với 4,2%.

Trong năm 2009, doanh số của các thương hiệu hạng sang đã bị ảnh hưởng do suy thoái kinh tế, người tiêu dùng quay sang sử dụng những chiếc xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và được hỗ trợ bởi các khoản ưu đãi. Tuy nhiên, doanh số của các hãng xe hạng sang trong năm 2010 đã chứng minh sự lạc quan của thị trường và niềm tin của người tiêu dùng đối triển vọng kinh tế, thêm vào đó, một phần cũng là do hầu hết các khoản ưu đãi trước đây đã bị cắt bỏ.

Jaguar - Land Rover kết thúc năm 2010 với doanh số tăng 9,2% đạt 94.035 xe. Trong khi đó, dù nắm giữ ngôi vị số 1 tại Mỹ nhưng tại châu Âu, Lexus vẫn chịu lép vế trước các đối thủ, doanh số sụt giảm 10% đạt 17.857 xe.

Hoàng Minh (Theo Autonews)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ