Thẻ SIM là một mẩu nhựa nho nhỏ nằm trong điện thoại của bạn, cho phép bạn kết nối với mạng lưới của nhà cung cấp dịch vụ di động.
Thẻ SIM được lập trình để kết nối với một nhà mạng nhất định. Vì thế, tại Mỹ, nếu bạn mua một chiếc điện thoại kèm theo hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của AT&T, thẻ SIM AT&T sẽ nằm trong chiếc điện thoại của bạn.
Nếu bạn muốn dùng chiếc điện thoại đó với mạng Verizon, bạn sẽ phải mua thẻ SIM của Verizon để lắp vào điện thoại.
Nhưng Apple lại muốn thay đổi “mô hình thẻ SIM” đó. Thẻ SIM của Apple sẽ kết nối được với nhiều nhà mạng. Cụ thể hơn, với thẻ SIM của Apple, bạn có thể chuyển đổi dịch vụ của nhà mạng bất cứ khi nào bạn muốn, mà không cần phải cam kết hợp đồng 2 năm hoặc mua SIM trực tiếp từ bất cứ nhà mạng nào.
Và sau đây là những gì Apple giải thích trên website của hãng:
SIM Apple mới được cài sẵn trong các mẫu iPad Air 2 kết nối Wi-Fi và di động. SIM Apple mang lại cho bạn sự linh hoạt lựa chọn những gói cước ngắn hạn khác nhau của các nhà mạng tại Mỹ và Anh.
Vì thế, bất cứ khi nào bạn cần, bạn có thể chọn một gói cước phù hợp nhất mà không phải có những cam kết dài hạn. Và khi ra nước ngoài, bạn cũng có thể chọn một gói cước dữ liệu của một nhà mạng địa phương.
Với một thiết bị như iPad, nhà mạng trở nên … không quan trọng nữa. Nếu Apple ra thẻ SIM này cho iPhone, nhà mạng sẽ gặp khó khăn.
Người tiêu dùng tại Mỹ có thể trả mức giá toàn bộ khi mua iPhone mới để tiết kiệm chi phí dữ liệu và sau đó chuyển đổi dịch vụ giữa các nhà mạng, khi có những chiến dịch khuyến mãi hoặc ra gói cước mới cạnh tranh hơn.
Lúc đó, các nhà mạng có thể phải đưa ra nhiều ưu đãi khác ngoài mức trợ giá để thuyết phục người dùng mua iPhone của nhà mạng chứ không phải mua từ Apple. Ngoài ra, theo các nhà phân tích, thẻ SIM của Apple sẽ làm thay đổi các chiến lược cũng như mô hình kinh doanh của các nhà mạng.