Anh Vũ qua đời tại Mỹ: Nghệ sĩ Việt bàng hoàng, kêu gọi quyên góp đưa diễn viên hài về quê hương

GD&TĐ -Trước thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời, các nghệ sĩ Việt vô cùng bàng hoàng. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hồng Vân cũng đã kêu gọi mọi người chung tay để đưa diễn viên xấu xố về quê hương.

Diễn viên Anh Vũ cùng các nghệ sĩ trong buổi biểu diễn tại Mỹ tối ngày 31/3.
Diễn viên Anh Vũ cùng các nghệ sĩ trong buổi biểu diễn tại Mỹ tối ngày 31/3.

Trước khi mất, Anh Vũ cùng diễn chung với vợ chồng Kha Ly ở Mỹ theo lời mời từ đoàn kịch của nghệ sĩ Thúy Uyển.

Cụ thể, sau hai suất diễn tối 1/4, Anh Vũ về nhà người quen ở quận Cam ngủ. Sáng nay, người bạn thân phát hiện anh mất trên giường, người tím tái. Ngay sau đó, cảnh sát Mỹ có mặt ở hiện trường để điều tra về cái chết của Anh Vũ.

Nghệ sĩ Hồng Loan - con gái NSƯT Bảo Quốc - cho biết, chị và các đồng nghiệp nhận ra sức khỏe Anh Vũ có vấn đề trong những ngày gần đây. Trông thấy anh mệt mỏi, bần thần, quên trước quên sau, mọi người hỏi thăm thì anh chỉ nói do trái múi giờ, không ngủ được.

"Hôm 31/3, tôi make up chung phòng với anh Vũ, chúng tôi diễn suất đầu tiên thành công lắm. Anh ấy còn hẹn tôi bữa nào đi ăn", Hồng Loan kể.

MC Thanh Tùng - thành viên trong đoàn lưu diễn tại Mỹ - kể nhiều ngày trước mọi người nhận ra sức khỏe Anh Vũ kém hẳn. Khi diễn, anh quên lời thoại, nói chuyện lắp bắp. Cố diễn viên cũng chia sẻ với đồng nghiệp anh uống thuốc ngủ quá nhiều.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga đau xót khi nghe tin người đồng nghiệp thân thiết đã ra đi mãi mãi. "Tôi không tin nổi là Anh Vũ đã mất. Lâu rồi hai anh em ít có dịp diễn chung. Mới đây chúng tôi mới được mời tham gia một phim hài. Tôi không ngờ đó là kỷ niệm cuối cùng với Anh Vũ.... Anh ra đi khi phim còn quay dở. Chúng tôi đang chờ anh đi Mỹ về để quay tiếp. Vậy mà... Tôi vẫn bàng hoàng chưa tin được đây là sự thật".

Diễn viên, người mẫu Trịnh Duy Anh là đàn em, hoạt động chung sân khấu kịch Hồng Vân với Anh Vũ tiết lộ: "Anh ấy bị chứng mất ngủ triền miên hành hạ. Anh phải uống thuốc ngủ liên tục, nhiều khi cho vào miệng cả vốc. Chúng tôi khuyên anh nên uống ít thôi nhưng anh không nghe. Tôi nghĩ có thể anh đột tử vì uống thuốc quá liều. Ở Sài Gòn hiện nay còn ba mẹ anh. Tôi và các anh em đồng nghiệp ở sân khấu kịch đang tìm cách giúp gia đình đưa anh từ Mỹ về Việt Nam để lo hậu sự".

Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân cũng bàng hoàng khi được các đồng nghiệp gọi điện báo tin buồn. Hồng Vân nói, mấy ngày trước, Anh Vũ còn gọi điện thoại về tâm sự với chị chuyện nghề. Trước khi sang Mỹ theo đoàn lưu diễn, Anh Vũ còn diễn vở Tắt đèn là chạy trên sân khấu kịch Superbowl.

Mới đây, chia sẻ trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Vân kêu gọi quyên góp tiền đưa thi thể diễn viên Anh Vũ về nước: “…thật sự gia đình của Anh Vũ và bạn bè đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng gia đình Anh Vũ hiện lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi.... Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối...

Vậy Vân xin phép được mở tài khoản để quyên góp đưa em về được quê hương.... Hy vọng anh chị em nghệ sĩ và những khán giả đã yêu thương Anh Vũ trong ngần ấy năm qua cùng chung tay để đưa em về với Đất Mẹ lần cuối này”.

Nghệ sĩ Hồng Vân cũng cho biết: "Về phía Việt Nam - Vân và Sân khấu kịch Hồng Vân sẽ hỗ trợ gia đình Ns Anh Vũ.

Về phía hải ngoại sẽ có các nghệ sĩ: Việt Hương, Hoài Tâm, Thanh Duy, Kha Ly, Minh Luân, Cs Leon Vũ, TZ Phương Trinh, Andy Thái"...

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ