Anh trai Thành Lộc giành huy chương vàng nhờ vai Thần chết

Hóa thân xuất sắc vào vai Thần chết trong vở kịch "Giấc mơ", nghệ sĩ Bạch Long đã giành huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu thể nghiệm quốc tế Hà Nội sáng 19/11.

Anh trai Thành Lộc giành huy chương vàng nhờ vai Thần chết

NSƯT Mỹ Uyên cho biết lễ bế mạc Liên hoan sân khấu thể nghiệm quốc tế Hà Nội vừa kết thúc sáng 19/11. Ê-kíp kịch Giấc mơ đoạt 3 giải thưởng, trong đó, huy chương bạc giành cho vở diễn, diễn viên Trung Dũng và huy chương vàng dành cho nghệ sĩ Bạch Long.

Vai diễn Thần chết được đạo diễn trẻ Thái Kim Tùng đo ni đóng giày cho Bạch Long. Ngay buổi ra mắt đầu tại Nhà hát thành phố vào ngày 25/10, diễn xuất của anh trai NSƯT Thành Lộc đã thuyết phục hoàn toàn khán giả.

Anh trai Thanh Loc gianh huy chuong vang nho vai Than chet - Anh 1

Nghệ sĩ Bạch Long xuất sắc trong vai Thần chết. Ảnh: Nguyễn Thành.

Anh đã hóa thân thành gã thần chết đáng sợ nhưng không đáng ghét bằng giọng nói nhấn nhá, điệu bộ của con nhà nòi diễn Hồ Quảng. Nhân vật của anh cũng góp phần làm không khí vở diễn nhẹ nhàng hơn qua những câu thoại hài hước.

Anh cùng ê-kíp đã tập luyện hàng nghìn giờ, ròng rã nhiều tháng để tạo sự hòa quyện đến từng chi tiết, cảm xúc tròn đầy.

Giấc mơ được nghệ sĩ trẻ Thái Kim Tùng dàn dựng theo hình thức kịch thể nghiệm. Đây là phong cách kịch hiện đại, còn khá mới mẻ với khán giả Việt Nam. Nó là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật như múa đương đại, tuồng cổ, cải lương...

Anh trai Thanh Loc gianh huy chuong vang nho vai Than chet - Anh 2

Trung Dũng đoạt huy chương bạc. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nội dung kịch kể về hành trình trong hư tưởng của người chiến sĩ tử trận (Lê Vinh). Thần Chết (Bạch Long) xuất hiện để bắt hồn người chiến sĩ (Trung Dũng).

Với tinh thần mạnh mẽ, bất khuất, người lính không dễ dàng đầu hàng trước sự đe dọa của Thần chết cùng lưỡi hái tử thần uy lực.

Có lúc tưởng như phải đầu hàng số phận thì tiếng gọi của yêu thương từ gia đình, đồng đội, quê hương đã tiếp thêm sức mạnh cho anh. Chính khát vọng được sống và được cống hiến cho mọi người đã thuyết phục được Thần chết.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.