Anh quốc chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại hội thảo
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại hội thảo

Tham gia hội thảo gồm phái đoàn 20 đơn vị cung ứng công nghệ GD&ĐT đẳng cấp thế giới đến từ Anh Quốc do Ngài Ed Vaizey, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh dẫn đầu. Phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, các đơn vị trực thuộc Bộ, đại diện các trường ĐH, nhà xuất bản, các công ty cung cấp thiết bị giáo dục tại Việt Nam…

Tại hội thảo, các nhà quản lý giáo dục, chuyên gia quốc tế chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và các phương pháp giáo dục tiên tiến; đặc biệt các phương pháp giảng dạy theo mô hình sáng tạo, phương pháp giáo dục STEM, giảm tải việc học tập nhưng vẫn nâng cao chất lượng việc dạy và học, kích thích sự hứng thú và nghiên cứu sáng tạo cho mỗi học sinh.

Nhiều ý kiến, tham luận là những tư vấn quý báu cho Bộ GD&ĐT và các cơ quan hữu quan nghiên cứu nhằm đưa ra chính sách, biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục trong thời gian tới, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam.

Các đại biểu dự hội thảo quốc tế “Ứng dụng Công nghệ 4.0 trong giáo dục – chia sẻ của Anh Quốc với Việt Nam.
Các đại biểu dự hội thảo quốc tế “Ứng dụng Công nghệ 4.0 trong giáo dục – chia sẻ của Anh Quốc với Việt Nam. 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: Giáo dục là lĩnh vực cốt yếu trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh.

Những năm qua, Chính phủ Anh, Bộ Giáo dục Anh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và các cơ quan hữu quan của Vương quốc Anh đã hỗ trợ cho giáo dục Việt Nam thông qua nhiều chương trình hợp tác, dự án hỗ trợ kỹ thuật vừa và nhỏ, đặc biệt Quỹ học bổng Chevening - học bổng toàn cầu dành cho ứng viên có tiềm năng lãnh đạo khắp thế giới học tập sau đại học tại Anh - đã trao nhiều suất học bổng cho lưu học sinh Việt Nam.

Thế hệ ứng viên đã tốt nghiệp tại nước Anh đã và đang đóng góp tri thức và năng lực cho sự phát triển nền giáo dục nước nhà nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Vì vậy, việc học hỏi kinh nghiệm quốc tế về cải cách giáo dục và đào tạo là hết sức quan trọng và vô cùng cần thiết. Thứ trưởng mong rằng với kinh nghiệm của các chuyên gia giáo dục, các tập đoàn giáo dục Vương quốc Anh sẽ giúp cho ngành giáo dục nói chung và các cơ sở giáo dục của Việt Nam nói riêng tiếp cận nhiều phương pháp tiên tiến hiện đại, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam.

Được biết, phái đoàn cung ứng Công nghệ Giáo dục Anh Quốc làm việc tại Hà Nội trong hai ngày 4-5/10 để chia sẻ kinh nghiệm với các tổ chức, cơ quan giáo dục, sở ban ngành trực thuộc Bộ GD&ĐT Việt Nam, hiệu trưởng các trường phổ thông và nhiều tổ chức hoạt động trong ngành giáo dục. Các đơn vị tham gia là đại diện cho nhiều lĩnh vực cung ứng trang thiết bị, sản phẩm công nghệ, STEM, nhà xuất bản, tài liệu dạy và học tiếng Anh, đào tạo giáo viên, và trường quốc tế đến từ Anh Quốc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.