Anh: Dành 1,4 triệu bảng hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho học sinh ở xứ Wales.

GD&TĐ - Những học sinh có dấu hiệu sớm về lo lắng, trầm cảm hoặc tự gây tổn thương có thể nhận được sự hỗ trợ tại trường học.  

Mạng xã hội và áp lực thi cử có thể tạo ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần cho học sinh
Mạng xã hội và áp lực thi cử có thể tạo ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần cho học sinh

Một kế hoạch thí điểm vừa được tiến hành ở xứ Wales nơi các nhân viên chăm sóc y tế quốc gia (NHS) sẽ có mặt để hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho học sinh. Họ sẽ giúp phát hiện các vấn đề từ sớm và đảm bảo mỗi trẻ em được chăm sóc chu đáo.

Thử nghiệm trị giá 1,2 triệu bảng của chính quyền xứ Wales sẽ áp dụng ở khắp vùng đông bắc và đông nam xứ Wales và Ceredigion.

Trong 12 tháng tính từ tháng 10 năm 2016 trở về trước, có 19.000 trường hợp được giới thiệu tới Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên (CAMHS) ở Wales, tăng 3.000 trường hợp so với trước đó.

Một số trẻ cảm thấy bị áp lực phải làm tốt các bài thi, trong khi những em khác nói rằng bị bắt nạt thông qua mạng xã hội.

Bà Carol Phillips, quan chức bảo vệ trẻ em và hỗ trợ học sinh ở trường trung học Crickhowell nói rằng bà đã để ý thấy một sự thay đổi lớn sau một số năm.

“Trong xã hội ngày nay, những người trẻ tuổi phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Tôi nghĩ rằng truyền thông xã hội đã có một tác động lớn đến các thế hệ ngày nay, họ sống online, thường xuyên phải thay đổi với những gì thực tế và không thực tế, điều này khiến tạo ra nhiều vấn đề”.

Bà nói rằng nó có thể ảnh hưởng tới lòng tự trọng và hình ảnh của các em, nhưng thêm vào đó là sự ảnh hưởng về sức khỏe tâm thần. “Ở trường, những áp lực thi cử và những thay đổi về chương trình học, cách đánh giá đối với những người trẻ tuổi cũng là nguyên nhân chủ yếu” – bà Carol Phillips nói thêm.

Theo BBC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ