Ăn nhầm thuốc diệt chuột, bé trai 26 tháng tuổi suýt mất mạng

Tưởng nhầm là kẹo, bé trai 26 tháng tuổi nuốt nhầm thuốc diệt chuột dẫn đến phải nhập viện cấp cứu.

Các bác sĩ cấp cứu cho cháu bé nuốt nhầm phải thuốc chuột, ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Các bác sĩ cấp cứu cho cháu bé nuốt nhầm phải thuốc chuột, ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trước đó, do nhà có nhiều chuột nên gia đình bé trai đã mua một hộp thuốc về để diệt chuột. Tuy nhiên, do không cất kỹ nên khi bé trai thấy đã cho thuốc diệt chuột vào miệng ngậm do tưởng là kẹo.

Rất may mắn, gia đình đã kịp thời phát hiện và đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày cấp cứu và sử dụng than hoạt, sorbitol, truyền dịch để thải chất độc ra ngoài. Sau khi rửa dạ dày, các bác sĩ phát hiện trong dịch dạ dày của bé có dịch màu hồng nhạt.

Qua hai ngày điều trị tại bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định. Bên cạnh đó, các xét nghiệm chức năng các cơ quan cho thấy kết quả bình thường.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp trên rất may người nhà phát hiện sớm lúc mới ngậm chưa nuốt nếu không tình trạng bệnh sẽ rất nguy kịch. 

Được biết, hiện nay các loại thuốc diệt chuột thường có mùi thơm và màu sắc bắt mắt nên rất dễ khiến trẻ nhỏ tưởng nhầm thành kẹo.

Theo đó, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cẩn thận hơn trong việc sử dụng cũng như cất giữ những hóa chất độc hại trong nhà. Ngoài ra, nếu phát hiện trẻ có biểu hiện lạ cần đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ