MDL là một xưởng đóng tàu có tuổi đời gần một thế kỷ, tọa lạc tại Mazagaon, Mumbai, chuyên sản xuất tàu nổi và tàu ngầm cho Hải quân Ấn Độ.
Bên cạnh đó, các giàn khoan ngoài khơi và tàu hỗ trợ cho hoạt động khoan khai thác dầu, tàu chở dầu, tàu chở hàng rời, tàu chở khách và phà cũng được chế tạo tại đây.
Một quan chức của ThyssenKrupp Marine Systems (TKMS) cho biết, hồ sơ dự thầu của họ cho dự án P75I, dự kiến chế tạo 6 tàu ngầm thông thường, đã được Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác định là đáp ứng yêu cầu và hiện đang chuyển sang giai đoạn đánh giá tiếp theo.
Ngoài quan hệ đối tác MDL - TKMS giữa Ấn Độ và Đức, Tập đoàn L&T của Ấn Độ và Navantia của Tây Ban Nha cũng cạnh tranh để tiếp tục tham gia và triển khai dự án. Tuy nhiên các đề xuất thực hiện của họ được cho là không đầy đủ.
Tàu ngầm S80 được đề xuất bởi liên doanh này, nhưng việc "thiếu một tàu ngầm chạy bằng động cơ AIP đã được chứng minh trên biển" bị xem là lý do chính khiến nhà thầu trên rút lui khỏi dự án. Vì vậy liên doanh MDL - TKMS hiện là lựa chọn duy nhất mà Bộ Quốc phòng Ấn Độ có thể sử dụng.
Dự án P75I đưa Ấn Độ trở lại nơi bắt đầu, khi công ty HDW của Đức thành lập quan hệ đối tác với MDL vào những năm 1980 để chế tạo tàu ngầm Type 209, 4 chiếc được chế tạo trong những năm đó được Hải quân Ấn Độ vận hành dưới tên gọi là lớp Shishumar.
Các quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết mục tiêu chính của chương trình P75I là cung cấp chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật để đạt được mục tiêu cho phép New Delhi chế tạo và thiết kế tàu ngầm của riêng mình.
Hiện nay Hải quân Ấn Độ vẫn còn một hạm đội tàu ngầm diesel-điện lớp Shishumar và Sindhughosh tương đối cũ từ Nga, gần đây họ được tăng cường thêm 6 chiếc lớp Kalvari (Scorpene) thuộc lớp P75, cũng do MDL chế tạo.