Ai sẽ giám sát việc xử lý vi phạm của trụ trì chùa Ba Vàng?

Thượng toạ Thích Thanh Quyết được Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao làm thầy giáo giới của Đại đức Thích Trúc Thái Minh sẽ là người đóng vai trò chính trong việc giám sát xử lý vụ việc ở chùa Ba Vàng. 

Ai sẽ giám sát việc xử lý vi phạm của trụ trì chùa Ba Vàng?

Theo kết luận của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về vụ việc gây chấn động dư luận của chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh sẽ phải sám hối Đại Tăng theo Luật Phật.

Việc này giao cho Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh làm thầy giáo giới.

Ai sẽ giám sát việc xử lý vi phạm của trụ trì chùa Ba Vàng? - 1

Thượng toạ Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh được cử làm thầy giáo giới cho Đại đức Thích Trúc Thái Minh theo Luật Phật.

Chia sẻ về việc này, Thượng toạ Thích Thanh Quyết cho rằng, với tư cách là một người tu hành bình thường, thấy đồng đạo xảy ra sự việc như thế, ông cảm thấy rất buồn.

Tại cuộc họp kín với Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phía Bắc chiều ngày 26/3, ông cũng đã báo cáo về tình hình và nhận trách nhiệm trước Giáo hội Phật giáo về sự việc của chùa Ba Vàng.

“Tôi nhận thấy, lẽ ra phải xử lý kiên quyết hơn nữa để các cơ quan vào cuộc, nhưng để xảy ra sự việc này, tôi xin chịu trách nhiệm”, Thượng toạ Thích Thanh Quyết nói.

Thượng toạ Thích Thanh Quyết cho biết thêm, trong thời gian gần nhất, Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh sẽ mời Đại đức Thích Trúc Thái Minh lên để thông báo những kết luận và sớm thực hiện nghiêm các quy định.

“Trên tinh thần, Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Hội đồng Trị sự. Với tinh thần từ bi của Đạo Phật, nếu như Đại đức Thích Trúc Thái Minh tiếp thu, hối cải, sửa lỗi lầm, chuyển hóa với chính đạo, chúng tôi tin tưởng Đại đức qua sự việc này nhận ra mọi vấn đề để đồng hành cùng Giáo hội tiếp tục các công việc Phật sự...”, Thượng toạ Thích Thanh Quyết nói.

Ai sẽ giám sát việc xử lý vi phạm của trụ trì chùa Ba Vàng? - 2

Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng.

PGS.TS Chu Văn Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tôn giáo cho rằng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ứng xử như vậy là hoàn toàn đúng, kịp thời, có trách nhiệm, nghiêm khắc.

"Sau vụ việc ở chùa Ba Vàng cần rút ra bài học. Rất cần phải chấn chỉnh lại những hoạt động không phù hợp, những hành vi không đúng giáo lý, giáo luật của Phật giáo, không đúng hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng nên tăng cường công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra, giám sát để chấn chỉnh kịp thời những hoạt động không phù hợp, từ đó góp phần ngăn chặn và phòng ngừa những chuyện tương tự có thể xảy ra trong tương lai”, PGS.TS Chu Văn Tuấn chia sẻ thêm.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.