Ngày22/8, ngành GD-ĐT huyện Gia Lâm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.
Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyên Gia Lâm cho biết: Năm học 2017-2018, ngành GD&ĐT huyện Gia Lâm đã triển khai và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả những nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu về số lượng, chất lượng đều đạt và vượt so với kế hoạch.
Toàn huyện có 11/11 giáo viên tham gia thi GVDG, 11 giáo viên đều đạt giải (4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba). Thi HSG lớp 9 các môn văn hóa, khoa học và kỹ thuật, học sinh Gia Lâm đạt 72 giải cấp Thành phố (4 giải Nhất, 7 giải Nhì, 19 giải Ba…). Tại kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng và Olympic tiếng Anh lớp 5 và lớp 9, các em đạt 1 giải Nhì, 4 giải Ba.
Công tác bồi dưỡng đội ngũ tiếp tục được quan tâm. Đến nay, toàn ngành đã có 69,2% giáo viên MN; 93,7% giáo viên TH; 80% giáo viên THCS đạt trình độ trên chuẩn. Số giáo viên ngoại ngữ đạt trình độ B2 theo khung tham chiếu khung châu Âu đạt 90%.
Ngành đã tham mưu UBND huyện có quyết định mở rộng khuôn viên, quy mô trường học cho 15 trường. Xây dựng 3 trường chuẩn quốc gia công nhận mới. Hoàn thành vượt kế hoạch thêm 2 trường đạt CQG.
Công tác quản lý chỉ đạo tiếp tục có nhiều đổi mới. Đến nay, 100% các nhà trường đã sử dụng phần mềm máy tính để quản lý giáo viên, học sinh.
Kết thúc năm học 2017-2018, UBND TP Hà Nội đã tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho trường Mầm non Thị trấn Trâu Quỳ; tặng Bằng khen cho 3 tập thể là phòng GD&ĐT huyện, 2 trường Tiểu học Cổ Bi và THCS Thị trấn Trâu Quỳ; tặng Bằng khen cho 14 cá nhân. 9 trường được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.
- Đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông.
- Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh ở các cấp học.
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục.
- Thực hiện kỷ cương hành chính và cải cách công vụ.
- Phát triển mạng lưới, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.