9 khó khăn mà anh em “lái máy bay” phải vượt qua

Yêu một cô nàng lớn tuổi hơn chưa bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi các thanh niên thích “lái máy bay” phải cố gắng và lưu ý nhiều điều.

9 khó khăn mà anh em “lái máy bay” phải vượt qua

Thật ra ngày càng có nhiều anh em nhận ra sự hấp dẫn khó cưỡng đến từ các cô gái lớn tuổi hơn. Đồng ý rằng trong tình yêu không có chuyện phân biệt tuổi tác, nhưng những rắc rối mà các chàng “phi công” gặp phải cũng không ít chút nào đâu anh em.

1. Chịu đàm tiếu

Việc yêu con gái lớn tuổi hơn mình hiện nay có thể xem là bình thường, nhưng chưa phải là chuyện nhỏ nhặt. Nói cách khác thì vẫn còn rất nhiều người có cái nhìn chưa thiện cảm về việc này, chuyện tình cảm cá nhân bị soi mói nói ra nói vào là không thể tránh khỏi.

6 phút để thấu hiểu 9 khó khăn mà anh em “lái máy bay” cần phải vượt qua

Yêu thì sợ chi soi mói. Ảnh minh họa.

2. Thiếu sự ủng hộ

Phần nhiều sẽ từ gia đình, khi mà một vài người lớn vẫn chưa có cho mình suy nghĩ đủ tiến bộ để chấp nhận. Để an toàn thì các cặp đôi lệch tuổi thường không ra mắt gia đình quá sớm, thay vào đó là gây ấn tượng và thiện cảm theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

3. Cách xưng hô

Giữa hai người với nhau thì thoải mái thôi, thế nào cũng được. Trước mặt bạn bè hay người thân thì lại khác, chị em cũng kỳ và anh em cũng sai sai, xưng tên thì lại có vẻ xa cách quá. Quan điểm của tôi thì cứ thích thế nào thì gọi nhau thế ấy, đừng quá quan tâm đến cách nhìn của người khác.

4. Con gái luôn cảm thấy thiệt thòi

Nhất là mấy nàng đa sầu đa cảm thì còn mệt mỏi hơn nữa. Phía sau tình cảm dành cho nhau thì các “bà chị” thường cho rằng mình không được chiều chuộng, đôi lúc vì vài khoảnh khắc trẻ con của anh em mà nàng cũng cảm thấy có mấy phần tủi thân.

5. Luôn phải tỏ ra mình bản lĩnh và trưởng thành

Để có thể tương xứng với “chiếc máy bay” kia thì trưởng thành lên mỗi ngày là chuyện bắt buộc phải thực hiện.

Mọi hành động hay suy nghĩ trẻ con của anh em đều gây tác động nặng nề đến quyết định của cô ấy, gây ra suy nghĩ quyết định yêu một thằng em là hết sức sai lầm.

6 phút để thấu hiểu 9 khó khăn mà anh em “lái máy bay” cần phải vượt qua

Phải đủ trưởng thành để làm chỗ dựa cho cô ấy. Ảnh minh họa.

6. Vượt qua cảm giác thua kém

Cô ấy vào đời trước, cô ấy tiếp xúc với công việc trước và rất có thể cô ấy sẽ thành công trước anh em, tất nhiên chuyện đó chẳng có vấn đề gì to tát.

Đối với nhiều anh em mắc căn bệnh sĩ diện hảo cố hữu thì lại khác. Những anh chàng này cảm thấy việc thua kém con gái ở một số khía cạnh (nhất là kiếm tiền) là chuyện gì đó quá khó để chấp nhận. Nếu các ông là người như vậy, thì phải tập làm quen và vượt qua đi.

7. Chín ép

Như tôi đã đề cập ở trên, phải trưởng thành. Chúng ta cần sống một cách chuẩn mực hơn, nguyên tắc hơn khi bản thân chưa thật sự sẵn sàng và cuộc sống của mình chưa thật sự ổn định. Tôi gọi đây mà trạng thái chín ép và cái gì gượng ép đều không mang lại sự thoải mái. Yên tâm, tình yêu đủ lớn thì vượt qua được cả thảy thôi.

8. Áp lực hôn nhân

Nhất là những chị sắp bước vào tuổi bị hối thúc liên tục từ gia đình, anh em buộc phải đưa ra quyết định tiến đến hôn nhân nhanh chóng hay buông tay để cô ấy tìm ai đó sẵn sàng hơn. Một cuộc chạy đua với thời gian thật sự khốc liệt nếu cả hai quyết tâm đi cùng nhau đến trọn đời.

9. Cô ấy sẽ không còn rực rỡ như trước

Tôi đang nói về vấn đề nhan sắc, phụ nữ giai đoạn sau 30 sẽ không còn quá rực rỡ như lần đầu anh em nhìn thấy. Thăng trầm cuộc sống khiến họ mang vẻ đẹp mặn mà hơn, vẻ đẹp mà các gã trai trẻ thường không cảm nhận được.

Hãy chuẩn bị tư tưởng cho điều này, cô ấy vẫn sẽ xinh đẹp, nhưng theo một cách rất khác.

6 phút để thấu hiểu 9 khó khăn mà anh em “lái máy bay” cần phải vượt qua

Cô ấy vẫn sẽ xinh đẹp nhưng theo một cách rất khác.

Ảnh minh họa.

Nếu thấu hiểu và sẵn sàng cho tất cả những điều ở trên, anh em chính thức đã có được tấm-bằng-phi-công từ tôi rồi đấy. Hãy tự tin cầm nó và đi chinh phục những bà chị đi nhé.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ