8 lợi ích của việc uống nước gừng với chanh vào buổi tối

GD&TĐ - Gừng là một loại gia vị nổi tiếng được sử dụng trong nấu ăn để mang lại mùi và hương vị; nó cũng được sử dụng nhiều trong y học. Mặt khác, chanh rất giàu chất chống ôxy hóa giúp thúc đẩy sức khỏe theo nhiều cách.

8 lợi ích của việc uống nước gừng với chanh vào buổi tối

Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích của việc uống nước ép gừng với chanh vào buổi tối:

Gừng có đặc tính kháng viêm và đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu hóa. Củ gừng thúc đẩy giảm cân, cải thiện tiêu hóa, giúp kích hoạt sự trao đổi chất, khiến nó trở thành một gia vị đốt cháy chất béo hoàn hảo.

Chanh được coi là một chất làm loãng tự nhiên, và là nguồn cung cấp vitamin C. Vitamin này rất hiệu quả trong việc loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giải độc, chống lại sự tích nước và giảm sưng bụng.

Bạn có thể giảm cân bằng chanh và gừng không?

Cả hai thành phần này đều có các đặc tính giúp tăng cường loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Và đó là lý do hai thành phần này được coi là một công thức giảm béo tự nhiên có thể được thêm vào trong chế độ ăn uống giảm cân của bạn.

Lợi ích của GỪNG và CHANH

Lợi ích của GỪNG

1. Gừng làm tăng hệ thống miễn dịch

Trong mùa mưa và mùa đông, chúng ta thường có xu hướng mắc bệnh do vi khuẩn có hoạt tính cao trong không khí. Vì vậy, sẽ khó khăn để duy trì một chức năng miễn dịch thích hợp để tránh cảm lạnh và cúm. Đó là lý do chính bạn nên bổ sung gừng trong chế độ ăn uống của bạn. Các gia vị hoạt động như một tác nhân kháng khuẩn, có nghĩa là nó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cả bên trong lẫn bên ngoài.

2. Gừng giúp bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích bao gồm các triệu chứng như chuột rút, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác. Các bác sĩ kê toa gừng cho bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích để kiểm soát các triệu chứng.

3. Tăng sự trao đổi chất

Gừng gây ra sự tăng đột biến trong sự trao đổi chất. Và khi cả hai gừng và chanh được kết hợp với nhau, nó tăng gấp đôi trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Gừng thúc đẩy sự trao đổi chất bằng cách làm cho dạ dày xử lý nhiều axit hơn có thể kích thích sự thèm ăn cho những người muốn tăng cân. Mặt khác, nó cũng có lợi cho những người đang tìm cách giảm cân. Axit chuyển hóa sự trao đổi chất bên trong dạ dày, dẫn đến đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn.

4. Gừng giúp duy trì mức đường trong máu khỏe mạnh

Tăng đường trong máu là triệu chứng phổ biến nhất đối với bệnh tiểu đường. Để theo dõi lượng đường trong máu của bạn, gừng là một thành phần tuyệt vời sẽ giúp chống lại lượng đường trong máu cao và lượng đường trong máu thấp.

Những lợi ích của CHANH

1. Chanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Uống nước chanh và gừng vào ban đêm sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận hình thành. Nước chanh làm tăng nồng độ citrate trong nước tiểu, hỗ trợ phá vỡ hoặc ngăn ngừa sỏi canxi hình thành trong thận. Những viên đá canxi này được gọi là sỏi thận.

2. Tốt cho viêm họng

Cũng giống như gừng, nước chanh là một chất bổ sung tuyệt vời vào mùa gió mùa và mùa đông khi khả năng miễn dịch của bạn thấp. Đó là lý do tại sao người ta vẫn nói nhâm nhi trà gừng pha với chanh để giúp giảm bớt cảm lạnh, ho và đau họng.

3. Thúc đẩy giảm cân

Nước chanh giúp giảm cân và có lợi cho tiêu hóa. Chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong chanh có thể giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và gan. Nếu bạn đang ở trong một chế độ ăn uống giảm cân, thêm chanh vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn làm sạch các chất độc từ hệ thống của bạn và giảm eo của bạn.

4. Nước chanh giúp cân bằng kiềm

Nếu cơ thể bạn có đủ kiềm, thì có nghĩa là một sự cân bằng hoàn hảo về độ chua. Nếu cơ thể bạn quá chua, nó trở nên độc hại dẫn đến mụn trứng cá, tăng cân, mất năng lượng... Nước ép có chứa chanh sẽ giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

Theo Tạp chí Sống khỏe/suckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ