7 điều phụ nữ tuổi 30 phải ghi lòng tạ dạ để cả đời suôn sẻ

Phụ nữ nếu đã đến tuổi 30 phải nhớ kĩ những điều này, một ngày nào đó nhất định bạn sẽ phải dùng đến.

7 điều phụ nữ tuổi 30 phải ghi lòng tạ dạ để cả đời suôn sẻ

Đặt xuống những người và những chuyện không đáng

Cuộc đời như một chuyến du lịch dài, không phải tất cả đều sẽ đi chung một hướng. Cho dù đó là tình bạn hay tình yêu, tình cảm là chuyện của hai người. Nếu một trong số đó không quan trọng, vậy thì người kia có làm nhiều điều hơn cũng là vô ích.

Không đợi được lời chúc ngủ ngon thì đừng đợi nữa, thế giới không thể bước vào thì đừng cố bon chen. Người muốn đi thì cần phải buông bỏ, người muốn lại gần phải trân trọng.

Học cách  kiềm chế cảm xúc

Trong tâm lí học có 1 quy tắc nổi tiếng:

10% cảm xúc con người tác dộng bởi sự việc, 90% còn lại là cách bạn nhìn nhận sự việc đó. Vì vậy, đừng buồn vì những sự việc nhỏ nhặt, đừng tức giận về những điều không xứng đáng đó, sẽ có nhiều chuyện ở thời điểm đó khiến bạn bực tức, nhưng rồi đến một ngày mọi chuyện rồi sẽ qua đi.

dan-ba-30-11-5623432

Chú trọng đến sức khỏe của bản thân

Khi trải qua nửa cuộc hành trình, bạn sẽ phát hiện ra sức khỏe đóng vai trò rất quan trọng.

Độ tuổi này không thể tăng ca xuyên đêm được nữa, vì vậy thức khuya, say xỉn và giận dữ với những chuyện nhỏ nhặt, đều nên học cách vứt bỏ.

Đi ngủ sớm là phần thưởng tốt nhất cho bản thân sau một ngày làm việc chăm chỉ, ăn uống lành mạnh là phương thuốc tốt nhất cho cuộc sống, vận động nhiều là cách để duy trì tuổi thọ. Sức khỏe là tiền đề của hạnh phúc, vì vậy hãy quan tâm đến sức khỏe của mình.

Tìm một công việc mà bạn có thể tận hưởng mỗi ngày

Tốt nghiệp đại học, bạn có thể trải qua nhiều công việc, các văn phòng với những mức lương và lĩnh vực khác nhau. Nhưng ở tuổi 30, việc tìm kiếm một công việc đem lại sự hài lòng cho bản thân thực sự quan trọng, ở đó bạn sẽ cống hiến cho sự phát triển nhiều hơn và leo lên nấc thang thành công của sự nghiệp.

Hiểu được ai mới thực sự là bạn tốt của mình

Khi còn trẻ, chúng ta được vây quanh bởi nhiều người và dễ dàng làm quen với các mối quan hệ mới. Vì thế, chúng ta cũng dễ dàng lầm tưởng rằng tất cả đều là bạn của mình.

Tuy nhiên, một thời gian sau đó, họ ra đi và chỉ có những người bạn thực sự ở lại bên ta - đó là những người giúp bạn vượt qua nỗi buồn và chia sẻ niềm vui thành công với bạn. Hãy trân trọng những người cùng bạn đi qua quãng thời gian khó khăn.

nhung-dieu-phu-nu-sau-tuoi-30-can-biet

Sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng

Chúng ta luôn vội vã trong cuộc sống, cố gắng làm nhiều việc nhất có thể. Nhưng sau đó, chúng ta hiểu rằng chúng ta chỉ đang chú ý tới những thứ nhỏ nhặt mà quên mất những thứ quan trọng.

Chúng ta thường nhớ đến những chuyến đi, khoảng thời gian bên cạnh gia đình; chẳng ai nhớ buổi tối thứ 6 làm việc quá giờ như thế nào. Điều quan trọng là biết đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc trong cuộc sống và làm điều bạn thực sự muốn thường xuyên nhất có thể.

Cần phải độc lập kinh tế trong mọi trường hợp

Một nhà văn nổi tiếng người Pháp đã từng nói: "Con người không thể sống bằng tình cảm mà phải dựa vào tiền để sống".

Tiền có thể không mua được hạnh phúc nhưng tiền có thể làm bạn tự tin hơn để đợi chờ và nắm bắt hạnh phúc. Phụ nữ cần phải có khả năng kiếm tiền, như vậy bạn mới có thể chăm sóc tốt và đem lại cho bố mẹ những điều tốt nhất khi về già, cung cấp cho con cái môi trường tốt nhất có thể, kể cả khi tình cảm rạn nứt bạn vẫn có quyền chọn lựa.

Cảm giác an toàn luôn do chính bạn đem lại, và cố gắng kiếm tiền chính là cảm giác an toàn thực tế nhất.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.