7 điều không tưởng bạn nên ngừng theo đuổi nếu muốn cuộc sống hạnh phúc

Đặt ra những mục tiêu cho cuộc đời mình để thực hiện là rất tốt, tuy nhiên, có những mục tiêu hay lẽ sống được gọi là không tưởng – nên bạn đừng cố công thực hiện.

7 điều không tưởng bạn nên ngừng theo đuổi nếu muốn cuộc sống hạnh phúc

Đặt ra những mục tiêu cho cuộc đời mình để thực hiện là rất tốt, tuy nhiên, có những mục tiêu hay lẽ sống được gọi là không tưởng – nên bạn đừng cố công thực hiện.

Không tưởng không chỉ vì nó rất khó để thực hiện, mà vì bạn không thể đạt được chúng. Đừng tốn thời gian buồn rầu vì những điều này.

1. Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người và tránh xung đột

Bill Cosby từng nói: “Tôi không biết chìa khóa đến thành công là gì, nhưng chìa khóa của sự thất bại chính là việc cố làm hài lòng tất cả mọi người”.

Ông nói đúng. Mọi việc đều có hai măt, nhưng làm hài lòng tất cả mọi người và tránh xung đột là điều không thể thực hiện được. Một lúc nào đó, dù không cố ý, bạn cũng sẽ phải đụng chạm ai đó thôi. Vì đơn giản là bạn và người đó không hợp nhau. Không phải ai cũng muốn làm ăn với bạn, hay ủng hộ chiến dịch của bạn. Đó là chuyện bình thường.

7 điều không tưởng bạn nên ngừng theo đuổi nếu muốn cuộc sống hạnh phúc  ảnh 1Khi chuyện bạn không làm hài lòng một ai đó xảy đến, hậu quả cũng chẳng có gì đáng sợ như bạn vẫn nghĩ đâu, bởi nếu đã không hợp nhau thì trước sau gì người ta cũng không yêu quý bạn hơn được.
Hoặc bạn phải đánh đổi ý kiến cá nhân, màu sắc của mình để luôn luôn ủng hộ cho ý thích ý tưởng của họ. Nhưng bạn sẽ làm được trong bao lâu, và có bao giờ bạn thấy vui vì điều đó. Sống là chính mình đúng là điều dũng cảm nhất trên đời.

2. Không bao giờ thất bại.

Trong cuốn sách Failing forward John Maxwell viết: “Hãy thất bại từ sớm, thất bại thường xuyên, nhưng hãy luôn thất bại về phía trước”.

Thật là một cách nhìn nhận hay về thất bại. Thất bại thường chấm dứt nhiều cố gắng tốt chỉ vì nó được nhìn nhận như thước đo giá trị con người, vì đa số chúng ta không chịu được cảm giác đau đớn lúc đấy. Chúng ta không thể châp nhận chuyện thất bại thảm hại và phải bắt tay làm lại từ đầu.

Dù gì đi nữa, không việc này thì việc kia, thất bại vẫn sẽ đến. Đó là điều không thể tránh khỏi, bạn càng sớm chấp nhận và tận dụng chúng, bạn càng nhanh có được thành công.

viec-phai-lam-ngay-lap-tuc-trong-nam-2019-de-co-cuoc-song-hanh-phucdocx-1550126405308

3. Không lừa dối chính bản thân mình

Trung thực là người bạn tốt nhất, trong đó trung thực với chính mình là điều quan trọng nhất. Khi bạn lừa dối mình, bạn biết rõ điều đó. Vì thế, nó hoàn toàn vô nghĩa và chỉ khiến bạn cảm thấy mình tồi tệ hơn.

4. Không bỏ qua các nhu cầu của bản thân

Bạn nghĩ rằng bạn cần phải ở bên cạnh bạn bè của mình mọi lúc vì họ cần bạn. Hoặc bạn nghĩ rằng đáp ứng những nhu cầu của con là hạnh phúc của người mẹ. Hoàn toàn sai lầm.

Nếu bạn phải đè nén những nhu cầu của bản thân để làm vui lòng người khác, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, bất hạnh, thậm chí dẫn tới trầm cảm. Hãy dành cho bản thân thời gian thư giãn và tận hưởng những gì bạn mong muốn.

5. Là chính mình

Cố gắng để làm một người khác là một công việc mệt mỏi. Mối quan hệ hoàn hảo nhất là ở bên cạnh những người yêu quý bạn vì chính con người bạn chứ không phải người mà bạn đang cố gắng để trở thành.

viec-phai-lam-ngay-lap-tuc-trong-nam-2019-de-co-cuoc-song-hanh-phucdocx-1550126405492

6. không bao giờ hỏi xin sự giúp đỡ

Tại sao việc hỏi xin sự giúp đỡ lại khó khăn đến vậy? Bởi chúng ta nhìn nhận nó như một khuyết điểm ư? Hay nó khiến chúng ta trong thật cùng quẫn, kém cỏi, bất tài? Dù có là lý do gì, nếu cứ khăng khăng chó rằng mình có thể vượt qua mọi khó khăn một mình sẽ chỉ khiến bạn chật vật nhiều hơn cần thiết mà thôi. Đó là một cách sống căng thẳng và không có hiệu quả.

Sẽ đến lúc bạn rất cần sự giúp đỡ. Hãy chấp nhận sự thật ấy và đừng ngại hỏi xin sự giúp đỡ từ người khác khi cần thiết. Để tập luyện điều này, hãy bắt đầu bằng những việc nho nhỏ, chẳng hạn như: “bạn có kẹo cao su không?”.

viec-phai-lam-ngay-lap-tuc-trong-nam-2019-de-co-cuoc-song-hanh-phucdocx-1550126405243

7. Trẻ mãi không già

Bette David nói: “tuổi già không phải là chỗ cho những kẻ yếu đuối”. Cố gắng duy trì tuổi trẻ mãi mãi chỉ là sự vô ích.

Bạn không thể trẻ mãi, ít nhất là với thời gian. Hãy rong chơi đến chừng nào có thể, nhưng đừng mong đánh bại tuổi già. Mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có cái hay của nó.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ