633 thầy cô đạt danh hiệu 'Giáo viên dạy giỏi' cấp TP Cần Thơ

GD&TĐ -  Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tiểu học TP Cần Thơ, năm học 2022-2023.

Cần Thơ trao giải tập thể Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tiểu học.
Cần Thơ trao giải tập thể Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tiểu học.

Hội thi được tổ chức từ ngày 1/4 đến 21/4, thu hút 641 giáo viên đến từ 9 quận, huyện tham gia.

Mỗi giáo viên thi 2 phần: trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc; thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi.

Kết quả, có 633 giáo viên được công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố. Trong đó, có 254 giáo viên đạt thành tích cao được khen thưởng, gồm: 13 giải Nhất, 51 giải Nhì, 76 giải Ba và 114 giải Khuyến khích. Giải tập thể có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: Hội thi Giáo viên dạy giỏi là một giải pháp hữu hiệu để giáo viên có điều kiện bổ sung lí luận, phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực và trau dồi năng lực nghề nghiệp của mình; góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo thành phố nói chung, chất lượng giáo dục tiểu học nói riêng.

Hội thi năm nay, đã tuyển chọn, công nhận và suy tôn 633 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp tiểu học, tạo điều kiện để giáo viên được thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để từng giáo viên được rèn luyện, tự học và sáng tạo. Đây cũng là căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên tiểu học của thành phố.

Ban tổ chức trao giải tại buổi lễ.Ban tổ chức trao giải tại buổi lễ.Ban tổ chức trao giải tại buổi lễ.Ban tổ chức trao giải tại buổi lễ.

Ban tổ chức trao giải tại buổi lễ.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các tiết dạy của giáo viên lần này vận dụng khá tốt các đặc điểm của “Học thông qua chơi” được lồng ghép trong các hoạt động dạy học, giúp học sinh vui vẻ, hứng thú.

Học sinh biết dựa vào những điều mình đã học, đã biết để giải quyết, khám phá những điều chưa biết qua việc tích cực trao đổi, chia sẻ cùng các bạn trong nhóm/lớp, dẫn đến chất lượng tiết dạy đạt hiệu quả cao.

Qua các tiết học, học sinh mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, đa số đều tích cực, chủ động thực hiện các hoạt động học tập theo hướng dẫn của giáo viên, biết tự đánh giá mình và đánh giá bạn. Biết tương tác với các góc học tập, đồ dùng, dụng cụ học tập trong lớp học (góc thư viện, góc Toán, Tiếng việt,…).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Binh lính Đức Quốc xã giương cờ trắng đầu hàng ngày 13/5/1945.

Cờ trắng đầu hàng có từ khi nào?

GD&TĐ - Trong chiến tranh, khi xét thấy không thể chống cự lại đối phương, đội quân yếu thế thường giương một lá cờ trắng biểu thị sự đầu hàng.