6 tuyệt chiêu bảo vệ sức khỏe lạ mà hiệu quả

Có nhiều phương pháp để bảo vệ sức khỏe của bạn, đặc biệt hơn, những phương pháp này khá đơn giản và bạn có thể thực hiện tốt mà không cần nhiều nỗ lực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để giảm cân, ăn ít đi và tập luyện nhiều hơn; để tăng cường năng lượng, cần ngủ ngon giấc; để tránh mất nước, uống nhiều nước hơn... Đó là những phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể làm để luôn khỏe mạnh.

Bạn hãy thực hiện 6 lời khuyên sau đây để bảo vệ sức khỏe nhé.

1. Uống cà phê và ngủ trưa sẽ tỉnh táo hơn

Trong một nghiên cứu của Nhật Bản, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có một giấc "ngủ trưa cà phê" - tiêu thụ khoảng 200 mg caffeine (1-2 tách cà phê) buổi trưa sau một giấc ngủ ngắn 20 phút sẽ cảm thấy tỉnh táo và làm việc tốt hơn so với những người chỉ ngủ trưa mà không uống cà phê.

Lý do là vì: "Khi ngủ trưa kết hợp với uống cà phê, adenosine - một chất trong não khiến chúng ta trở nên mệt mỏi - bị ngăn chặn, do đó, cảm giác mệt mỏi sẽ bị đẩy lùi", Tiến sĩ Allen Towfigh, giám đốc y tế của Tổ chức Neurology & Sleep Medicine (New York) cho biết.

2. Muốn răng khỏe mạnh, không đánh răng ngay sau ăn

6 tuyệt chiêu bảo vệ sức khỏe nghe lạ tai nhưng cực hiệu quả 2
Ảnh minh họa

"Không đánh răng ngay sau khi ăn và uống, đặc biệt là nếu bạn ăn uống những thực phẩm có tính axit. Các loại thực phẩm có tính axit, ví dụ như các loại trái cây họ cam quýt, nước uống thể thao, cà chua, soda..., có thể làm mềm men răng. Đánh răng lúc này sẽ làm xói mòn men răng", Howard R. Gamble, cứu chủ tịch của Học viện Nha khoa Mỹ nói. Gamble đề nghị bạn nên chờ đợi 30-60 phút sau khi ăn mới nên đánh răng.

3. Muốn ăn ít, hãy ăn nhiều hơn

6 tuyệt chiêu bảo vệ sức khỏe nghe lạ tai nhưng cực hiệu quả 3
Ảnh minh họa

Theo Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe tại Texas cho biết, ăn một lượng nhỏ carbohydrates trong thực phẩm không có thể không làm cho lượng đường trong máu tăng vọt nhưng nó để lại hậu quả là khiến bạn muốn ăn nhiều carbs hơn nữa.

Goodson khuyên bạn nên chọn bơ đậu phộng hoặc pho mát với táo . "Mặc dù chúng có lượng calo cao trong mỗi khẩu phần nhưng các protein và chất béo trong đó sẽ giúp bạn nhanh no và cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó bạn sẽ ăn ít calo hơn trong thời gian sau đó", Amy Goodson nói.

4. Bỏ thức uống năng lượng khi bạn đang mệt mỏi

6 tuyệt chiêu bảo vệ sức khỏe nghe lạ tai nhưng cực hiệu quả 4

Ảnh minh họa

Thức uống năng lượng có chứa lượng caffeine nhiều gấp 5 lần so với cà phê nhưng tiêu thụ chúng sẽ dẫn đến đi kèm các triệu chứng phảm ứng phụ khó chịu như bồn chồn, nhịp tim nhanh... Thêm vào đó, thức uống năng lượng thường chứa hàm lượng taurine - một chât kích thích hệ thống thần kinh trung ương - và lượng đường cao nên nó có thể tăng lượng đường trong máu tạm thời để bạn đỡ mệt nhưng sau đó bạn sẽ lại trở nên chậm chạp và mất đi trạng thái tỉnh táo .

5. Uống nước khi đang đầy bụng

6 tuyệt chiêu bảo vệ sức khỏe nghe lạ tai nhưng cực hiệu quả 5

Ảnh minh họa

Khi bạn cảm thấy đầy bụng, bạn nghĩ rằng uống nước sẽ làm cho tình trạng đó tồi tệ hơn nhưng sự thật thì ngược lại. "Nếu bạn trót ăn nhiều chất xơ dẫn đến đầy bụng, uống nhiều nước sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Nước trộn với chất xơ hòa tan trong nước và làm cho nó thành một chất giống như gel. Điều này ảnh hưởng đến khả năng vận động của ruột và làm giảm các triệu chứng của đầy hơi ", giáo sư James Lee, bác sĩ tiêu hóa ở Bệnh viện St. Joseph ở Orange, California (Mỹ) cho biết.

6. Uống đồ uống ấm nóng để làm mát cơ thể

6 tuyệt chiêu bảo vệ sức khỏe nghe lạ tai nhưng cực hiệu quả 6
Ảnh minh họa

Khi bạn nhâm nhi đồ uống nóng, cơ thể của bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi về nhiệt độ và làm tăng sự sản xuất mồ hôi. Sau đó, khi mồ hôi bốc hơi qua da và cơ thể bạn được làm mát tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ nhanh hơn.

Theo afamily
Ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc không kích gần đây của Israel ở Tartus.

Israel bị tố không kích Syria khiến 6 người thương vong

GD&TĐ - 3 binh sĩ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô Damascus hôm qua (14/8) – một nguồn tin quân sự xác nhận với hãng thông tấn SANA. Những tên lửa của cuộc tấn công được cho là bắn vào khu vực Damascus và Tartus từ lãnh thổ Lebanon.
Giáo viên vùng khó luôn cố gắng tuyên truyền, vận động học sinh đi học đủ đầy.

Vùng khó mong thầy và trò được quan tâm nhiều hơn

GD&TĐ - Để giữ chân học sinh, giáo viên ở những vùng sâu, vùng xa không quản đường sá xa xôi đi vận động các em ra lớp. Thế nhưng hành trình tuyên truyền không chỉ ngày một, ngày hai nên thầy, cô mong rằng sẽ có chính sách hỗ trợ để động viên, khích lệ giáo viên.
Các chuyên gia thực hiện bồi dưỡng giáo viên trực tuyến cho nhiều địa phương.

Sẵn sàng cung ứng đủ sách giáo khoa tới các địa phương

GD&TĐ - Thực hiện Công văn số 503 của Bộ GD&ĐT, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đã hoàn thành công tác tập huấn giáo viên sử dụng SGK lớp 3, 7, 10 và chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cung ứng tới các địa phương trong cả nước.
Học sinh lớp 1 tỉnh Ninh Bình tựu trường ngày 22/8

Học sinh Ninh Bình tựu trường ngày 29/8

GD&TĐ - UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 730/QĐ-UBND về kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Bình.
Ảnh minh họa.

Hiểu thế nào về sữa ít đường và sữa nguyên chất?

GD&TĐ - Trong mỗi dòng sản phẩm sữa có 3 loại sữa nguyên chất, sữa ít đường và sữa có đường. Bạn đã phân biệt được ba loại này chưa và liệu “sữa ít đường” có phải là “ít đường” không? Chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những dòng sữa này.
Nguyễn Đức Hải làm việc tại cơ quan điều tra.

Kẻ chuyên rình giật dây chuyền của phụ nữ lớn tuổi sa lưới

GD&TĐ - Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Hải (37 tuổi, trú tại tổ dân phổ số 1, phường Đằng Hải, quận Hải An) để điều tra làm rõ hành vi Cướp giật tài sản.