5 vật dụng càng lau bằng khăn giấy càng bẩn

Cứ ngỡ khăn giấy là vật dụng tiện lợi, thân thiện nhưng ai ngờ chúng cũng có thể khiến đồ vật bị hỏng hóc.

5 vật dụng càng lau bằng khăn giấy càng bẩn

Khăn giấy là vật bất ly thân của nhiều người. Chúng là vật dụng cực tiện lợi - có thể "lau ti tỉ thứ", mà còn nhỏ gọn nữa chứ.

Thế nhưng có những vật dụng mà khi cần lau dọn, bạn buộc phải tránh xa khăn giấy bởi càng lau lại càng hỏng. Check ngay những đồ dùng nào mà bạn cần loại bỏ ngay khăn giấy trong list vật dụng lau chùi.

1. Mắt kính

5 vật dụng càng lau bằng khăn giấy càng bẩn, chẳng mấy mà hỏng hẳn - Ảnh 1.

Không ít người có thói quen thấy mắt kính mờ nên tiện tay vớ lấy tờ khăn giấy để lau. Thế nhưng bạn có để ý rằng hầu hết khi mua mắt kính, hộp kính luôn đi kèm một chiếc khăn lau riêng. 

Đó là bởi phần kính mắt luôn có lớp phủ, cần dùng khăn chuyên dụng để lau. Vì thế, bạn không nên lau kính bằng khăn giấy khô bình thường, chúng sẽ để lại nhiều vết xước trên kính, khiến kính bị mờ, không nhìn rõ nữa.

2. Đồ gỗ bám bụi

5 vật dụng càng lau bằng khăn giấy càng bẩn, chẳng mấy mà hỏng hẳn - Ảnh 2.

Đồ gỗ xịn luôn có lớp sơn bóng phía trên để bảo vệ lớp gỗ. Nếu bị bụi mà dùng khăn giấy khô lau, chúng sẽ mài mòn lớp sơn đó khiến gỗ không còn bóng nữa, sau này màu gỗ bị nhờ rất xấu.

Do vậy, bạn chỉ nên dùng khăn vải ẩm khi muốn vệ sinh những đồ dùng trong nhà được làm từ gỗ như bàn ghế, tủ quần áo… để chúng luôn sáng bóng, đẹp màu.

3. Vết bẩn trên thảm

5 vật dụng càng lau bằng khăn giấy càng bẩn, chẳng mấy mà hỏng hẳn - Ảnh 3.

Bạn có hay, dùng khăn giấy lau thảm chỉ khiến vết bẩn thấm sâu hơn mà thôi. Lý do là vì các xơ giấy cũng sẽ bám vào sợi lông, sợi len thảm khiến khó tẩy rửa hơn nữa.

Thay vì dùng khăn giấy, bạn chỉ nên sử dụng khăn vải để thấm vết bẩn rồi đem giặt bằng xà phòng.

4. Áo dạ tối màu

5 vật dụng càng lau bằng khăn giấy càng bẩn, chẳng mấy mà hỏng hẳn - Ảnh 4.

Khăn giấy cũng là khắc tinh của áo dạ hay vải dạ màu tối. Vì lẽ đó, nếu không may bị dính bẩn lên áo thì bạn nên lấy khăn vải mềm để lau.

Nếu không, các xơ giấy bám trên áo dạ, vải dạ không phủi đi được, để lâu khiến áo trông cũ hơn đấy.

5. Bề mặt các thiết bị điện tử

5 vật dụng càng lau bằng khăn giấy càng bẩn, chẳng mấy mà hỏng hẳn - Ảnh 5.

Bề mặt của các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop… đều rất nhạy cảm. Việc dùng khăn giấy khô để lau bề mặt sẽ khiến màn hình bị mờ, xước. Mảnh vải ẩm cũng tối kị với thiết bị điện tử đấy nhé.

Thế nên, bạn đừng tiếc khi bỏ chút tiền mua bộ vệ sinh riêng dành cho những đồ dùng điện tử để thiết bị luôn sáng bóng, bền lâu.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...