5 trận cầu kịch tính đáng nhớ nhất lịch sử Champions League

Trước khi Man City và Tottenham tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục tại sân Etihad, Champions League cũng từng chứng kiến không ít cuộc đấu mà sự kịch tính đi vào lịch sử.

5 trận cầu kịch tính đáng nhớ nhất lịch sử Champions League

1. Barcelona 2-2 Chelsea - Bán kết lượt về Champions League 2012

Barca thua Chelsea 0-1 tại Stamford Bridge trong trận lượt đi. Ở trận lượt về tại Camp Nou, Chelsea sớm chịu bất lợi khi đội trưởng John Terry dính thẻ đỏ rời sân, và nhận 2 bàn thua ngay trong hiệp 1. Ramires gỡ lại 1 bàn cho Chelsea, nhưng ngay đầu hiệp 2, Barca đươc hưởng quả phạt đền. Lionel Messi đã sút trượt.

 

Nếu tỷ số giữ nguyên là 1-2, Barca sẽ bị loại theo luật bàn thắng trên sân khách. Đội chủ sân Camp Nou dồn lên tìm bàn ấn định tỷ số và ép Chelsea nghẹt thở.

Tuy nhiên, đúng phút cuối cùng, Fernando Torres đã trừng phạt Barca bằng bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 sau khi đã vượt qua cả thủ thành Victor Valdes.

 

2. Real Madrid 4-1 Atletico - Chung kết Champions League 2014

Tỷ số 4-1 chung cuộc có thể khiến nhiều người hiểu nhầm rằng Real đã thắng dễ Atletico. Nửa đỏ trắng của thành Madrid mới là đội có bàn dẫn trước sau khi Diego Godin tận dụng thành công sai lầm của thủ thành kỳ cựu Iker Casillas.

 

Atletico đã duy trì lợi thế 1 bàn tới gần hết trận. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Sergio Ramos đã bật cao đánh đầu tung lưới Atletico, đưa Real hồi sinh từ cõi chết, kéo trận chung kết vào hiệp phụ.

 

Trong 30 phút hiệp phụ với lợi thể thể lực vượt trội, Real ghi 3 bàn do công của Gareth Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo để thắng chung cuộc 4-1 qua đó giành chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB.

 

3. Barcelona 6-1 PSG - Vòng 1/8 Champions League 2017

Sau khi thua 0-4 trên đất Pháp ở lượt đi, Barca buộc phải thắng cách biệt đối thủ ở sân nhà Camp Nou mới có thể hy vọng đi tiếp.

Phút 87, tỷ số vẫn là 3-1 và Barca phải ghi ít nhất 3 bàn đồng thời không để thủng lưới mới có thể nghĩ đến chuyện đi tiếp. Phút 88, Neymar sút phạt trực tiếp ghi bàn, níu lại chút hy vọng cho Gã khổng lồ xứ Catalonia.

 

Phút 90+1, Neymar thực hiện thành công quả đá phạt đền, đưa giấc mơ gần hơn với Barca. Kịch tính đẩy lên cao trào vào đúng phút cuối cùng của trận đấu khi vẫn là Neymar kiến tạo hoàn hảo để Sergi Roberto thoát xuống dứt điểm tung lưới PSG nâng tỷ số lên 6-1, qua đó đưa Barca lội ngược dòng đi tiếp.

Trước đó, chưa một CLB nào thua cách biệt 4 bàn ở trận lượt đi mà có thể đi tiếp, nhưng 3 bàn chỉ trong vòng 7 phút của Barca đã tạo ra lịch sử.

 

4. MU 2-1 Bayern Munich - Chung kết Champions League 1999

MU bước vào cuộc đấu với Bayern tại trận chung kết Champions League với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Hai tiền vệ trung tâm là Roy Keane và Paul Scholes đều không thể thi đấu vì bị treo giò.

Lực lượng bị tổn thất, MU chịu bàn thua ngay phút thứ 6 do công của Mario Basler. Những phút sau đó, khung thành của Peter Schmeichel liên tục bị uy hiếp. Bóng đã tìm tới khung gỗ 2 lần sau những pha dứt điểm của Mehmet Scholl và Carsten Jancker.

 

Song điều kỳ diệu đã diễn ra. Chỉ trong vòng 2 phút bù giờ cuối trận, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer ghi liền 2 bàn giúp MU thắng kịch tính 2-1. Màn trình diễu không tưởng này giúp MU hoàn tất cú ăn ba lịch sử của CLB. Sau trận chung kết này, lượng cổ động viên MU trên toàn thế giới gia tăng nhanh chóng.

 

5. AC Milan 3-3 Liverpool (pen: 2-3) - Chung kết Champions League 2005

Trận đấu kịch tính nhất trong lịch sử Champions League là cuộc đấu ở chung kết Champions League 2005 giữa AC Milan và Liverpool diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đại diện Italy đã mở tỷ số ngay phút đầu tiên do công của đội trưởng Paolo Maldini. Hết hiệp 1, tỷ số đã là 3-0. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, Michel Platini nói với chủ tịch Liverpool là The Kop nên hạn chế số bàn thua .

 

Song trong hiệp 2, Liverpool đã gỡ hòa 3-3 với 3 bàn được ghi chỉ trong 6 phút. Steven Gerrard và các đồng đội sau đó kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu may rủi.

Ở đó, thủ thành Jerzy Dudek đã cản phá thành công những cú sút tới từ các ngôi sao của AC Milan như Andriy Shevchenko, Andrea Pirlo hay Sergio để mang về chức vô địch Champions League cho đội chủ sân Anfield.

Tới giờ, trận cầu kinh điển này vẫn được gọi với cái tên "Điều kỳ diệu ở Istanbul".

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.