5 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng khách giúp gia chủ thu tài hút lộc cực tốt

Nếu chúng ta lựa chọn dược cây cảnh phong thủy hợp tuổi, hợp phong thủy chắc chắn sẽ mang đến nhiều măy mắn và thuận lợi trong cuộc sống đối với gia chủ.

5 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng khách giúp gia chủ thu tài hút lộc cực tốt

1. Công dụng và ý nghĩa của cây cảnh phong thủy

Ngày nay, cây cảnh dường như trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong nhiều gia đình, người ta thường sắm sửa cây khi mới mua nhà, xây nhà, hay tạo nơi làm việc mới, hoặc đơn giản chỉ là tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hay ngôi nhà.

Tuy nhiên, cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy.

Hoa cây cảnh nội thất giúp cho không gian trở nên hài hòa, cân đối, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống, giúp cho con người thấy được sự gần gũi với thiên nhiên, tính cách sẽ trở nên ôn hòa hơn.

Về mặt tinh thần, cây cảnh phong thủy còn giúp cho con người giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, duy trì sức khỏe.

Rất nhiều loại cây cảnh có khả năng hấp thụ các loại khí độc như formaldehyd, cacbonic, xetylen… như cây cau Hawai, Kim Phát Tài, Lưỡi Hổ, Sung…, điều hòa nhiệt độ, hút bụi, khiến cho không khí trong nhà trong lành hơn.

Đặc biệt, các loại cây cảnh nếu lựa chọn phù hợp với vận mệnh gia chủ, đặt ở đúng vị trí  còn đem lại may mắn, tài lộc và thành công cho con người

2. Loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách

Cây Kim phát tài

Cây Kim phát tài là một trong những loại cây cảnh phòng khách được rất nhiều người ưa chuộng, trong danh sách đây là loại cây đầu tiên chúng tôi muốn đề cập đến vì số lượng người mua là nhiều nhất.

Empty

Với đặc tính màu mỡ và tốt tươi của mình với những ngọn lá vươn cao sung sức, nhiều người  quan niệm rằng cây này mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà. Không chỉ thế ngay từ cái tên gọi cũng gợi đến sự may mắn về tài lộc cho gia chủ.

Cây Kim ngân lượng

Cây Kim ngân lượng là loại cây cảnh phong thủy phòng khách đang được rất nhiều người ưa chuộng trong một vài năm gần đây. Không chỉ vì cái tên của loại cây này có hàm ý mang đến tài lộc, tiền bạc…mà chính tính chất của loại cây này cũng thể hiện cho sự phát triển về công danh và tài lộc.

Cây thường cao từ 0,5 – 2 mét, nhiều cành nhánh. Lá kép mầu xanh lục, dầy, sáng bóng. Quả chín to 7- 8mm, khi chín màu đỏ tươi, sáng bóng, rủ xuống trông rất đẹp. Đây là một loại cây vừa hợp cho phong thủy và vừa hợp dùng để trang trí.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Van niên thanh là loại cây từ trước đến giờ luôn được rất nhiều ngưởi sử dụng là cây cảnh phong thủy phòng khách. Không chỉ mạnh về sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ… đây còn là loại cây có thể hấp thụ các loại khí đọc trong căn phong như các loại khí Fomaldehyde…, làm trong lành không khí nhất là không khí có máy điều hòa lâu ngày.

Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to, dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.

Cây Thiết Mộc Lan

Cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt. Cây rất phù hợp cho việc trang trí hoạc làm cây cảnh trồng trong nhà, trồng ngoại thất cảnh quan.

Ngoài các yếu tố về mặt phong thủy được rất nhiều người quan tâm ở loại cây này, cây có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Cây Tài Lộc (Đuôi Sam)

Một trong những loại cây cảnh phong thủy phòng khách được khá nhiều người quan tâm trong năm  2018. Cây có hình dáng lạ mắt, thân cây được uốn tết vừa mềm mại, vừa chắc khỏe, và được những chủ nhân quan tâm nhiều đến phong thủy lựa chọn để trang trí nội thất vì tin rằng cây mang lại tài lộc, phú quý.

CAY PHONG THUY-PHUNUTODAY

Cây Tài Lộc nếu được cột lên một vài sợi chỉ đỏ hoặc đồng tiền vàng sẽ trở thành cây phát tài mà ai cũng thích. Do vậy cây trở thành vật trang trí được yêu thích của mỗi nhà vào dịp lễ tết.

Trên đây là 5 loại cây phong thủy phòng khách được nhiều người sử dụng nhất, mong rằng sẽ bổ sung kiến thức và thêm sự lựa chọn cho quý vị khi lựa chọn loại cây cảnh phong thủy cho phòng khách trong gia đình.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.