5 HS “hái vàng, gặt bạc” Olympic Vật lý quốc tế 2014: Tự hào ngày về!

GD&TĐ - Chiều nay (22/7), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đoàn cán bộ ra sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đón và trao bằng khen cho các học sinh đoạt giải trong kì thi Olympic Vật lý năm 2014 trở về từ Kazakhstan với thành tích 3 HCV và 2 HCB.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng bằng khen cho các học sinh đoạt giải
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng bằng khen cho các học sinh đoạt giải

PGS.TS Nguyễn Thế Khôi - Trưởng đoàn - đã báo cáo về lịch trình hoạt động và kết quả chung của đoàn Olympic Vật lý Việt Nam trong thời gian thi ở nước ngoài.

Tại kì thi Olympic Vật lí quốc tế năm 2014, đoàn Việt Nam đã đoạt 3 HCV và 2 HCB, lọt vào top 5 đoàn có kết quả cao nhất. Đây cũng là thành tích cao nhất của học sinh Việt Nam tại các kỳ khi Olympic Vật lí quốc tế từ trước đến nay.

Đặc biệt hơn, em Cao Ngọc Thái còn là học sinh có điểm số cao thứ 3 tại cuộc thi. Em Đỗ Thị Bích Huệ là thí sinh nữ đoạt điểm số cao nhất và được tặng nhiều danh hiệu của Ban tổ chức.

Có được thành công này là do sự nỗ lực cao của các em học sinh trong đoàn. Đồng thời cũng phải kể đến công sức của các thầy giáo trong việc dịch đề thi, tham gia chấm điểm, phản biện để nâng cao thành tích của các học sinh; sự chăm sóc của các gia đình. Đây là kết quả vượt quá sự kỳ vọng của đoàn trước lúc lên đường.

5 HS “hái vàng, gặt bạc” Olympic Vật lý quốc tế 2014: Tự hào ngày về! ảnh 15 HS “hái vàng, gặt bạc” Olympic Vật lý quốc tế 2014: Tự hào ngày về! ảnh 25 HS “hái vàng, gặt bạc” Olympic Vật lý quốc tế 2014: Tự hào ngày về! ảnh 35 HS “hái vàng, gặt bạc” Olympic Vật lý quốc tế 2014: Tự hào ngày về! ảnh 4

Thay mặt Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn cán bộ học sinh đội tuyển Việt Nam trở về từ kì thi Olympic Vật lý quốc tế 2014, chia vui cùng các gia đình, các nhà trường có học sinh đoạt giải.

Thứ trưởng cho biết: Trong những năm qua. thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, ngành GD - ĐT đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tích quan trọng trong việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Trên cơ sở nền tảng vững chắc của chất lượng GD đại trà, chất lượng GD mũi nhọn những năm qua đã đạt được thành tích cao, năm sau cao hơn năm trước.

Trong năm 2014 này, đã có 7 đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kì thi quốc tế thông báo kết quả thắng lợi với tất cả các học sinh dự thi đều đoạt giải, mang niềm vinh quang về cho đất nước.

Hôm nay, đoàn Vật lý trở về đạt được thành tích cao nhất từ trước đến nay. Những thành tích đó có được là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò, không chỉ trong quá trình tập trung đội tuyển mà còn trong thời gian học tập ở các nhà trường, các địa phương. Đó còn là nhờ sự quan tâm đặc biệt của các phụ huynh, của các gia đình, nhà trường.

Những thành tích này đã khẳng định GD mũi nhọn ở Việt Nam đang đi đúng hướng. Khẳng định thành công của những cải tiến đổi mới trong việc phát hiện, bồi dưỡng tuyển chọn các đội tuyển Olympic.

Các em học sinh mang màu cờ sắc áo tham gia sân chơi trí tuệ lớn của thế giới là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các em đã mang vinh quang về cho gia đình, cho nhà trường, cho quê hương đất nước. Đây là thành tích rất đáng tự hào - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chia sẻ.

Các học sinh đoạt Huy chương tại Olympic Vật lí quốc tế 2014

1. Cao Ngọc Thái - Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Vàng.

2. Đỗ Thị Bích Huệ - Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên KHTN (Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội): Huy chương Vàng.
3. Vũ Thanh Trung Nam - Học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội): Huy chương Vàng.
4. Đào Phương Khôi  - Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên KHTN (Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội): Huy chương Bạc.
5. Phạm Nguyễn Tuấn Anh - Học sinh lớp 12, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TP Hồ Chí Minh): Huy chương Bạc.

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ