400 giáo viên cả nước được tập huấn miễn phí về tâm lý học đường

GD&TĐ - Trong 2 ngày 18-19/5, hơn 400 giáo viên cả nước đã được tham gia các lớp tập huấn miễn phí về tư vấn tâm lý học đường, ứng dụng công nghệ số trong dạy học, thiết kế hoạt động dạy học trải nghiệm tại trường phổ thông.

Giáo viên được tập huấn về tâm lý học đường miễn phí tại triển lãm khoa học công nghệ và ngày hội trải nghiệm khoa học do Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức
Giáo viên được tập huấn về tâm lý học đường miễn phí tại triển lãm khoa học công nghệ và ngày hội trải nghiệm khoa học do Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ triển lãm khoa học công nghệ và ngày hội trải nghiệm khoa học do Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức. Các lớp tập huấn cùng việc tham gia các hoạt động trải nghiệm khoa học sẽ giúp giáo viên tăng cường chuyên môn, học tập kinh nghiệm để nắm rõ hơn cách thức triển khai các hoạt động dạy học trong nhà trường.

Triển lãm khoa học công nghệ và ngày hội trải nghiệm khoa học nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khoa học công nghệ của cán bộ, giảng viên trong trường, cũng như thúc đẩy hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ.

Chương trình năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 2.000 học sinh, giáo viên, phụ huynh đến từ hơn 30 trường mầm non, phổ thông, cao đẳng và đại học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình…

Giáo viên, học sinh hứng thú trải nghiệm các sản phẩm khoa học tại triễn lãm
Giáo viên, học sinh hứng thú trải nghiệm các sản phẩm khoa học tại triễn lãm 

Cùng với tập huấn, rất nhiều hoạt động khác diễn ra trong 2 ngày, như trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ và phục vụ hoạt động giáo dục ở trường mầm non, phổ thông; tham quan phòng thí nghiệm chuyên ngành, trải nghiệm khoa học theo định hướng giáo dục STEM; tập huấn cho giáo viên và phụ huynh.

Các đơn vị tham gia chủ yếu đến từ Trường ĐHSP Hà Nội đã đem đến nhiều sản phẩm khoa học, như sách, sản phẩm và chế phẩm sinh – hóa học, sản phẩm phục vụ đào tạo như đồ chơi giáo dục, bộ kit thí nghiệm, công cụ sàng lọc đánh giá tâm lý và nhận thức... thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh, giáo viên.

Bên cạnh đó, nhiều phòng thí nghiệm Vật lý, Hóa học, Kỹ thuật-công nghệ, Sinh học cũng được mở cửa rộng rãi và tổ chức các hoạt động trải nghiệm khoa học phong phú, sôi nổi cho học sinh tham gia.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội - thông qua triển lãm, nhà trường mong muốn trở thành người bạn đồng hành tin cậy cho các cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh trong những hoạt động giáo dục; là điểm đến cho các em học sinh trên con đường tìm kiếm, trải nghiệm tri thức khoa học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ