40 đề tài tham gia Hội nghị khoa học trẻ Trường ĐHSP Huế năm 2018

GD&TĐ - Chiều 15/11, trường Đại học sư phạm - Đại học Huế đã tổ chức khai mạc Hội nghị khoa học trẻ 2018. Tham dự hội nghị có các cán bộ giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học đang học tập và nghiên cứu tại trường

Đông đảo các nhà khoa học, nghiên cứu sinh tham dự hội nghị
Đông đảo các nhà khoa học, nghiên cứu sinh tham dự hội nghị

Đặc biệt năm nay, hội nghị đã thu hút sự tham gia nhiều nhà khoa học, giáo viên từ các đơn vị ngoài trường. Các bài viết trình bày kết quả nghiên cứu công phu từ nhiều nguồn tư liệu, khảo sát thực tế và những đúc kết sáng tạo của các tác giả. Đây sẽ là những tư liệu tham khảo có giá trị cho việc nghiên cứu, giảng dạy cũng như ứng dụng trong thực tế.

Sau hơn 3 tháng thông báo, Ban tổ chức hội nghị đã nhận được trên 40 bài viết trình bày kết quả nghiên cứu trong các chuyên ngành khác nhau thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, nhân văn, khoa học tự nhiên và khoa học giáo dục. Trong đó có nhiều bài trình bày các vấn đề thời sự của đổi mới giáo dục về chuyển hướng đào tạo với trọng tâm phát triển năng lực, tổ chức hoạt động trải nghiệmsáng tạo: “Dự án học tập trong dạy học học phần “phương pháp tổ chức hoạt động khám phá môi trường xung quanh cho trẻ mầm non”, “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo làm tranh thuỷ ấn trên giấy cho học sinh tiểu học”…

PGS.TS Nguyễn Đình Luyện - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế tham dự và phát biểu tại hội nghị
 PGS.TS Nguyễn Đình Luyện - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế tham dự và phát biểu tại hội nghị

Trường Đại học Sư phạm Huế được biết đến là một trong những trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ khoa học trong khu vực và cả nước. Chỉ tính trong năm 2017, trường có 10 đề tài nghiên cứu cơ bản do Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia tài trợ, 13 đề tài KH&CN cấp Bộ, 26 đề tài KH&CN cấp Đại học Huế, 93 đề tài KH&CN cấp Trường của cán bộ, giảng viên, học viên cao học và sinh viên. Trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho giảng viên Trẻ toàn quốc vừa qua, giảng viên của Trường đạt 2 trong tổng số 7 giải nhất cùng với 2 giải nhì. Đặc biệt, có giảng viên trẻ có đến 19 bài báo quốc tế.

Hội nghị khoa học trẻ là hoạt động thường niên được trường duy trì liên tục trong nhiều năm qua. Điều này khẳng định sự quan tâm của nhà trường trong việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu khoa học và sáng tạo tại nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ