4 mẹo nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn

4 mẹo nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn

1. Làm sạch vết bẩn trên các khe gạch

5 mẹo mà bạn nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn - Ảnh 2.

Các khe gạch thường có màu trắng, một khi bị bám bẩn sẽ chuyển màu, sẽ rất dễ nhìn thấy làm trông mất thẩm mỹ. Nếu để càng lâu, các vết bẩn này sẽ bám ngày càng nhiều và công việc làm sạch tường nhà tắm sẽ càng khó khăn hơn.

Để có thể làm sạch các vết bẩn ở vị trí này thực sự rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một ít vôi ăn trầu hoặc nước oxy già để tiến hành tẩy vết bẩn.

Sau đó, nên lau lại bằng nước sạch lần nữa nhé. Một lưu ý là bạn có thể dùng thêm keo chà ron thường được dùng trong xây dựng để làm mới lại những đường khe gạch này như ban đầu đấy.

2. Làm sạch gương

5 mẹo mà bạn nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn - Ảnh 3.

Để xử lý chiếc gương cáu bẩn, đầu tiên bạn ngâm 3 túi trà đen lớn vào một cốc nước cho đến khi trà ngấm hoàn toàn vào nước.

5 mẹo mà bạn nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn - Ảnh 4.

Đổ trà vào bình xịt và sử dụng như nước lau kính thông thường. Thay vì dùng khăn giấy để lau kính, bạn hãy dùng báo cũ để vừa tiết kiệm lại không để lại xơ trên mặt kính nhé.

Đảm bảo sạch bong kin kít luôn!

3. Khử mùi phòng tắm

5 mẹo mà bạn nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn - Ảnh 7.
Thứ bạn nghĩ tới đầu tiên có thể là nước xịt phòng. Thế nhưng chúng không những không giải quyết triệt để mùi khó chịu mà còn khiến phòng tắm toàn mùi hương nhân tạo.

Mẹo hay đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút sạch hết mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu.

4. Làm mới bồn tắm

5 mẹo mà bạn nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn - Ảnh 8.
Bồn tắm trông cũ kĩ là do nó có những vết bẩn bám rất chắc và khó lau sạch. Đầu tiên, bạn hãy pha dung dịch theo tỉ lệ 1/2 dấm trắng và 1/2 xà phòng dạng lỏng.
5 mẹo mà bạn nên thường xuyên áp dụng để phòng tắm luôn thơm, sạch như khách sạn - Ảnh 9.
Dùng miếng rửa bát nhúng vào dung dịch, sau đó chà sạch toàn bộ vết bẩn trên thành bồn tắm một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ