4 ĐH của Việt Nam có mặt trong Bảng xếp hạng các ĐH thế giới năm học 2019-2020

4 ĐH của Việt Nam có mặt trong Bảng xếp hạng các ĐH thế giới năm học 2019-2020

4 trường ĐH của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng trong năm học 2019-2020 bao gồm ĐH Quốc gia Hà Nội (đứng vị trí 1.510), ĐH Quốc gia TPHCM (vị trí 1.585), ĐH Duy Tân, Đà Nẵng (vị trí 1.854) và ĐH Tôn Đức Thắng, TP HCM (vị trí 1.978).

CWUR xếp hạng các trường ĐH theo 4 tiêu chí:

Chất lượng GD (25%): Dựa trên lượng cựu SV của trường giành được huy chương và giải thưởng quốc tế hàng đầu, tương ứng với số SV của trường.

Việc làm của cựu SV (25%): Dựa trên số lương cựu SV giữ các chức vụ CEO (giám đốc điều hành) tại các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới, tương ứng với số SV của trường.

Chất lượng đội ngũ (10%): Dựa trên số lượng học giả, nhà nghiên cứu của trường giành được các giải thưởng quốc tế

Thành quả nghiên cứu (40%): Dựa trên các yếu tố như: khối lượng nghiên cứu thể hiện ở số bài báo nghiên cứu khoa học, chất lượng xuất bản thể hiện ở số bài báo đăng tải trên các tạp chí hàng đầu thế giới, ảnh hưởng nghiên cứu thể hiện ở số bài báo có mặt trên các tạp chí có ảnh hưởng nhất toàn cầu và lượng trích dẫn thể hiện ở số lượng bài báo được trích dẫn nhiều nhất.

Chi tiết bảng xếp hạng tại ĐÂY

Theo CWUR

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.