4 cách phòng, tránh cháy nổ khi sạc pin điện thoại di động không phải ai cũng biết

Sạc pin không đúng cách không chỉ làm chai pin, giảm tuổi thọ của pin điện thoại di động mà còn là nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy, cháy máy. 4 lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn phòng tránh nguy cơ cháy nổ khi sạc pin điện thoại.

4 cách phòng, tránh cháy nổ khi sạc pin điện thoại di động không phải ai cũng biết
Pin là bộ phận quan trọng, giúp chiếc điện thoại di động của bạn “sống” và kết nối được với thế giới xung quanh. Theo kỹ sư Bùi Văn Tuấn (Trung tâm sửa chữa 24/7, Q. Đống Đa, Hà Nội), chỉ cần tuân thủ 4 lưu ý nhỏ dưới đây trong khi sạc pin, bạn đã có thể hạn chế, phòng tránh nguy cơ cháy nổ cho dế yêu của mình. 
xac-pin-5.jpg
Sạc pin đúng cách giúp giảm nguy cơ cháy nổ cho điện thoại 
Thiết bị sạc
Sử dụng sai thiết bị sạc pin là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy, có thể gây ra hiện tượng cháy nổ. Biện pháp tốt nhất là sử dụng dây cáp và thiết bị sạc đi kèm cùng máy. Các thiết bị sạc không rõ nguồn gốc, chất lượng kém cũng có thể là nguyên nhân gây ra cháy nổ điện thoại. 
xac-pin-4.jpg
Sử dụng đúng thiết bị sạc, dây cáp đi kèm theo máy
Nếu dùng các thiết bị sạc không đi kèm máy, bạn không nên sử dụng những bộ sạc có nguồn điện cao hơn để sạc nhanh hơn, vì đây là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng quá nhiệt, làm máy điện thoại nóng ran. 
Vị trí đặt máy khi sạc pin 
Nên sạc pin ở vị trí thoáng, mát, không nên đặt máy trên chăn, đệm…  Không phủ hoặc để bất cứ đồ vật gì lên máy trong lúc sạc, không để điện thoại trong túi xách, ngăn bàn, tủ kín trong khi sạc pin. 
xac-pin-1.jpg
Vị trí đặt máy điện thoại khi sạc pin không phù hợp có thể gây ra nóng máy hoặc cháy nổ
Tránh đặt điện thoại đang sạc pin ở  những nơi gần nguồn nhiệt phát ra như cây máy tính để bàn, tivi, đèn chiếu sáng, dưới ánh nắng mặt trời…., những vị trí này có thể lầm cho máy điện thoại bị nóng, có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ. 
Sạc pin đúng cách
Để phòng tránh nguy cơ cháy nổ cho điện thoại, khi sạc pin, lưu ý:
- Bỏ các phụ kiện như ốp lưng, bao da, túi đựng… bọc bên ngoài điện thoại di động trong lúc sạc pin. 
xac-pin.jpg

Nên bỏ phần bao, ốp, phụ kiện khi sạc pin

- Hạn chế sử dụng và tránh chạy các tác vụ nặng trong lúc sạc pin điện thoại di động. 
xac-pin-3.jpg
Hạn chế sử dụng và tránh chạy các tác vụ nặng trong lúc sạc pin điện thoại di động
Thay pin điện thoại theo khuyến cáo của nhà sản xuất 
Thay pin sau một thời gian dài sử dụng, theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất là mọt trong những biện pháp giúp giảm nguy cơ phát nổ của điện thoại. Tuy nhiên, cần mang máy đến thay pin tại các trung tâm bảo hành, các nhà cung cấp dịch vụ được hãng ủy quyền để  đảm bảo đó là pin chính hãng chất lượng cao và đảm bảo chất lượng. 
Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.