Ngày 11/9, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bão số 3.
Hãng hàng không Bamboo Airways tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ 11 - 26/9.
Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu gồm: Nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu hỗ trợ người dân sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất.
Chính sách được áp dụng trên tất cả chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TPHCM/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.
Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết (hàng hoá đóng gói theo kiện, bao bì... Mỗi kiện không quá 40kg; mỗi lô không quá 500kg).
Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hoá vật phẩm có chứa hàng hoá nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.
Hãng hàng không Vietjet Air có thông báo sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được trong thời gian từ nay đến hết 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau ảnh hưởng bão số 3. Ước tính tổng số tiền trích được khoảng 5 tỷ đồng.
Vietjet Air miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với người dân vùng ảnh hưởng bão trong giai đoạn từ nay đến 20/9.
Trong ngày 10/9, Vietjet đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm nhằm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đã có thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco.
Từ 10/9, hàng hoá cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan.