3 cái dại lớn nhất đời đàn bà, mắc phải 1 điều cũng đủ chuốc khổ cả đời

Phụ nữ nếu còn mắc phải những điều này đừng hỏi tại sao đời mình khổ.

3 cái dại lớn nhất đời đàn bà, mắc phải 1 điều cũng đủ chuốc khổ cả đời

Sống vì chồng

Cái dại đầu tiên mà phụ nữ tự chuốc vào thân là sống hết lòng vì chồng. Đa số ai lấy chồng rồi cũng đặt chồng con lên hàng đầu và sẵn sàng gạt bỏ cuộc sống riêng tư của mình sang một bên.

Họ có thể hi sinh cả tuổi xuân, ước mơ của mình để lùi về sau làm hậu phương vững chắc cho chồng. Họ có thể chấp nhận một cuộc sống cơm canh đạm bạc để cổ vũ chồng những lúc sa cơ thất thế.

Cuộc đời đàn bà sống vì người khác đã là một sai lầm, huống hồ gì là vì đàn ông. Bạn nên nhớ trên đời này chẳng ai đối đãi tốt với ai thật sự. Và có cho đi cũng chưa chắc sẽ nhận lại những điều mình mong muốn. Vì vậy dù bạn có hi sinh, đánh đổi, thậm chí là toàn tâm toàn ý lo cho một người cũng chưa chắc sẽ được đền đáp xứng đáng.

3-cai-dai-dan-ba-tu-chuoc-vao-nguoi-hoi-sao-khong-duoc-chong-ton-trong2-2019-01-03-10-22

Thế nên phụ nữ sống vì chồng là muôn đời phụ nữ dại. Bạn nên nhớ lòng người là thứ dễ đổi thay nhất trên đời. Nếu đặt niềm tin và yêu thương quá lớn vào một người, chắc chắn bạn sẽ chuốc lại những đắng cay.

Sống vì tiền

Tiền là yếu tố quan trọng quyết định một cuộc sống hạnh phúc, sung túc. Nhưng nếu quá lệ thuộc vào đồng tiền, chính bạn là người phải trả giá cho những điều đó.

Phụ nữ tham tiền, cái giá phải trả là danh dự, là tuổi xuân của mình. Vì vậy đừng cứ mãi chạy theo đồng tiền mà bán rẻ lương tâm. Đừng sử dụng đồng tiền của người khác mà đánh mất đi giá trị của bản thân.

Nhất là tiền của đàn ông, phụ nữ nên tránh càng xa càng tốt. Cuộc đời này không ai cho không ai thứ gì, người ta cho bạn một, rồi cũng sẽ đến ngày nào đó người ta sẽ đòi lại mười.

Thế nên là phận đàn bà, đừng mãi chăm chăm vào túi tiền của đàn ông. Đặc biệt đừng lấy chồng chỉ vì tiền, đừng chọn gắn bó với một người chỉ vì vật chất. Tiền có thể cho bạn một cuộc sống sung sướng nhưng không thể mang lại bình yên cả đời.

Lựa chọn làm người thứ ba

3-cai-dai-dan-ba-tu-chuoc-vao-nguoi-hoi-sao-khong-duoc-chong-ton-trong1-2019-01-03-10-22

Đời này, việc đáng khinh nhất chẳng phải là việc đàn bà đi cướp chồng thiên hạ, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác hay sao? Mặt dày mà đi cởi áo ăn nằm với người đàn ông đã có vợ muôn đời không thể dung thứ, kiếp này qua kiếp khác chẳng thể nhận cái kết có hậu.

Dẫu xã hội phát triển, suy nghĩ của người đời thoáng hơn trước thì đàn bà cướp chồng người vẫn là một điều vô cùng nhục nhã. Dù có là người xinh đẹp, giỏi giang đến đâu, một khi làm người thứ ba, chen chân vào hạnh phúc của người khác thì đều thấy rõ tương lai mù mịt.

Nhưng lạ thay, đời này lại lắm kẻ lại chẳng màng điều đó mà cố sức lao vào vòng nghiệt ngã, bất chấp trở thành kẻ bị cả xã hội nguyền rủa, chửi bới chỉ để thỏa được cảm xúc vị kỷ, thỏa được nhu cầu hưởng thụ của bản thân.

Dù đến với đàn ông vì tiền hay vì tình, thì cũng chẳng có lý do bào chữa nào có thể chấp nhận được. Bởi dẫu ở địa vị nào thì điều làm nên giá trị của một người đàn bà chính là nhân cách.

Và vết nhơ đó không chỉ cho chính đàn bà mà còn cho cả gia đình, cho cha mẹ, người thân. Cha mẹ có người con gái mang danh giật chồng người thử hỏi có cảm thấy xấu hổ, ê chề?

Hơn thế, người đàn ông dễ dàng sa vào cám dỗ như thế, sẵn sàng phản bội vợ con như thế, có tốt đẹp, có đáng để hy sinh nhân cách, danh dự hay không?

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.