25.840 người tham gia chống dịch Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh được gửi tiền thưởng

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Tính đến nay, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân thông qua tài khoản 176 đơn vị gồm: Các Sở y tế tỉnh, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, trực thuộc Bộ quốc phòng, trường học.

Bà Lê Thiện Quỳnh Như thông tin tại buổi họp báo.
Bà Lê Thiện Quỳnh Như thông tin tại buổi họp báo.

Tại buổi Họp báo cung cấp thông tin về dịch Covid-19 và các vấn đề kinh tế-xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chiều 14/7, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế cho biết, trước đây Sở Y tế đã có tờ trình dự trù khen thưởng 40.000 cá nhân căn cứ trên số lượng đồng nghiệp tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên danh sách thực tế các đơn vị đề xuất khen thưởng gửi về Sở Y tế là khoảng 29.000 cá nhân.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang khẩn trương gửi Giấy khen qua đường chuyển phát nhanh và gửi tiền thưởng đến 29.000 cá nhân này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế đã gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân thông qua tài khoản 176 đơn vị gồm: Các Sở Y tế tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng, các trường học và sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn tất việc gửi tiền thưởng trong tuần này.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang tích cực gửi giấy khen và tiền thưởng đến nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang tích cực gửi giấy khen và tiền thưởng đến nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cũng tại buổi họp báo, trước câu hỏi Thành phố Hồ Chí Minh hiện tượng tồn kho nhiều thuốc và vật tư y tế phòng, chống Covid-19, bà Như cho biết, sau khi dịch bệnh Covid 19 tại Thành phố Hồ Chí Minh tạm thời được kiểm soát, Sở Y tế đã tham mưu UBND Thành phố Hồ Chí Minh kế hoạch giải thể các bệnh viện dã chiến theo lộ trình và tái cấu trúc các bệnh viện: Vừa khám chữa bệnh thông thường vừa sắp xếp thành lập các khoa Covid trong bệnh viện.

Song song đó, Sở Y tế cùng các bệnh viện thống kê và điều chuyển các trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước đây về lại các bệnh viện để vừa phục vụ công tác khám chữa bệnh thông thường và vừa phục vụ cho công tác phòng chống dịch nhằm tránh lãng phí.

"Về các trường hợp hoại tử xương hàm phát hiện gần đây, y văn thế giới chưa ghi nhận các nghiên cứu, y học chứng cứ về vấn đề này. Tuy nhiên, để có định hướng để hướng dẫn các cơ sở y tế trong việc chẩn đoán, phát hiện sớm cũng như nghiên cứu thêm về vấn đề này, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hội thảo chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan vào tuần sau", bà Như thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...