2.379 tân cử nhân Trường ĐH Mở TP.HCM nhận bằng tốt nghiệp

GD&TĐ - Ngày 12/3, Trường Đại học Mở TP.HCM (OU) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy năm 2021 cho 2.379 sinh viên.

GS Nguyễn Minh Hà- Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên
GS Nguyễn Minh Hà- Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Trong tổng số 2.379 sinh viên tốt nghiệp lần này, có 275 sinh viên được khen thưởng vì đạt được các thành tích học tập trong toàn khóa học, trong đó 24 sinh viên đạt danh hiệu “Thủ khoa toàn khoá học”, 15 sinh viên đạt danh hiệu “Xuất sắc toàn khoá học”, 178 sinh viên đạt danh hiệu “Giỏi toàn khoá học”.

Bên cạnh thành tích học tập nổi trội, các tân khoa tốt nghiệp đại học hệ chính quy năm 2021 cũng đã được Nhà trường trang bị các hành trang bao gồm kiến thức, thái độ và kỹ năng để tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo.

Trường đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo như đổi mới Chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, tài liệu giáo trình, phương pháp đánh giá người học; chú trọng đến kỹ năng thực hành; nhiều hoạt động ngoại khóa; và tăng cường kỹ năng và thái độ cho sinh viên trong quá trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, GS Nguyễn Minh Hà- Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân và mong muốn các tân cử nhân sẽ tự tin, bản lĩnh để nhanh chóng hội nhập với thị trường lao động, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp và phồn vinh bằng trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sinh viên giỏi toàn khóa nhận giấy khen
Sinh viên giỏi toàn khóa nhận giấy khen

Năm học 2020 – 2021, Nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác thêm 68 MOU nâng tổng số ký kết lên 247 MOU. Qua đó, thúc đẩy nhiều hoạt động phối hợp giữa doanh nghiệp và nhà trường như: Hướng nghiệp cho sinh viên, đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên, cũng như hỗ trợ cho hơn 1.000 sinh viên có được việc làm, đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp.

Song song đó là các hoạt động gắn kết cộng đồng và hoạt động thiện nguyện cho sinh viên được nhà trường thực hiện và thúc đẩy mạnh mẽ trong năm học vừa qua: khi sinh viên tham gia dự án Motive của Erasmus+ liên quan đến việc làm của sinh viên, cựu sinh viên; dự án vệ sinh môi trường biển; dự án trồng cây xanh tại Cần Giờ và Thủ Đức.

Chất lượng đào tạo của Nhà trường được đổi mới toàn diện, khi Nhà trường chú trọng đẩy mạnh việc thực hành, giảng dạy thái độ, kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động thiện nguyện, gắn kết cộng đồng bổ ích, có chiều sâu, tạo cơ hội cho người học cọ xát thực tế, trau dồi kỹ năng, góp phần giúp người học đạt mục tiêu tốt nghiệp và có việc làm.

Năm học 2020-2021, Trường ĐH Mở TP.HCM vinh dự nằm trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế: đạt thứ hạng 13 trên bảng xếp hạng của SCImago và xếp thứ 13 Việt Nam trên bảng xếp hạng Webometrics

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ