2.200 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - 2.200 học sinh THCS và THPT trên địa bàn TPHCM tham gia kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay.

2.200 học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố lần thứ 30.
2.200 học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố lần thứ 30.

Ngày 21/1, Sở GD&ĐT TPHCM chủ trì tổ chức kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố lần thứ 30, năm học 2023 - 2024.

Kỳ thi ghi nhận sự đồng tổ chức và tài trợ chính bởi Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX).

Ông Nguyễn Văn Hiếu phát biểu khai mạc kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu phát biểu khai mạc kỳ thi.

Kỳ thi năm nay là một dấu mốc đặc biệt, kỷ niệm lần thứ 30 liên tiếp Sở GD&ĐT TPHCM và Công ty BITEX đồng hành tổ chức.

Kỳ thi đã thu hút 2.200 thí sinh, đến từ 250 Trường THCS, THPT trên toàn thành phố. Các thí sinh cùng tranh tài ở 5 môn thi, gồm: Toán THCS, Toán - Lý - Hóa - Sinh THPT.

Thí sinh trải nghiệm tại các gian hàng của Công ty BITEX.

Thí sinh trải nghiệm tại các gian hàng của Công ty BITEX.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao 1.000 giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích cao ở các thứ hạng Nhất, Nhì, Ba.

Kỳ thi năm nay các em học sinh tham gia không chỉ cùng nhau tranh tài, mà còn tham gia nhiều hoạt động, trò chơi bổ ích ngay tại sân trường, trải nghiệm các trò chơi thú vị và nhận về hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay được tổ chức đến nay đã là lần thứ 30 liên tiếp, điều này đã chứng tỏ được sự đam mê của các em học sinh. Đây là một sân chơi rất bổ ích, ban đầu là cuộc thi phong trào, tuy nhiên đến nay đã là cuộc thi chính thức của TPHCM cũng như lan tỏa ra nhiều tỉnh thành khác.

“Mong rằng tất các em học sinh tham gia kỳ thi năm nay sẽ là những đại diện cho học sinh của TPHCM lan tỏa các sử dụng và cách sử dụng hiệu quả máy tính cầm tay trong quá trình học tập, làm việc, nghiên cứu của bản thân”, ông Hiếu nhắn nhủ.

Được biết, kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay là hoạt động thường niên được Sở GD&ĐT TPHCM và Công ty BITEX tổ chức với mong muốn tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào các bài toán thực tiễn.

Kỳ thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” khởi động lần đầu tiên tại TPHCM vào năm 1995 trong phạm vi môn Toán, sau đó mở rộng sang các môn Khoa học tự nhiên khác như Vật Lý, Hóa học, Sinh học. Trên hành trình 30 năm vừa qua, kỳ thi đã ngày càng mở rộng và phát triển cả về số lượng môn thi, thí sinh tham sự, lan tỏa đến 63 tỉnh/ thành và từng được nâng tầm kỳ thi cấp quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.