2 loại quả kỳ diệu mùa hè giúp nhổ tận rễ tế bào ung thư vú

Dưới đây là 2 loại quả vô cùng quen thuộc vào mùa hè mà bạn nên tận dụng những lợi ích của nó để đánh lui tế bào ung thư trong cơ thể:

2 loại quả kỳ diệu mùa hè giúp nhổ tận rễ tế bào ung thư vú

Công dụng tuyệt vời từ quả mận, đào

Từ rất lâu quả mận, đào được xem là dược liệu quý hiếm nhưng ít ai quan tâm. Các nhà nghiên cứu cho biết khi nhắc đến những hợp chất chống ung thì không ai quên đi chất polyphenols. Và loại chất này không đâu đặc biệt ngoài loại mận, đào mà chúng ta hay ăn.

Empty

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mận có chứa vitamin A, vitamin C và chất xơ có tác dụng chống oxy hóa.

Loại trái cây lành mạnh này cũng chứa một lượng dồi dào niacin, carbohydrate, protein và axit pantothenic có lợi cho cơ thể người. Đây chính là những công dụng tuyệt vời từ quả mận, đào đã được các chuyên gia khẳng định.

Cho một trái tim khỏe mạnh – Thanh lọc máu

Tác dụng thanh lọc máu có được khi ăn mận, đào là nhờ trong chúng có nhiều chất sơ. Không những vậy mận, đào còn giúp đào thải các độc tố, các cholesterol xấu ra ngoài.

Chất xơ trong 2 loại quả là chất sơ hòa tan; chất sơ này kết hợp lại với cholesterol và từ đó thúc đẩy quá trình đào thải cholesterol ra bên ngoài. Hơn nữa, chất sơ hòa tan còn làm chậm quá trình hấp thụ glucozo giúp cho tim mạch khỏe mạnh, một trái tim khỏe mạnh hơn.

Chống ung thư

Các nhà khoa học đã tìm thấy được trong quả mận, đào có các chất ô xi hóa giúp trung hòa các gốc ôxy, là chất gây nên ung thư và có thể phá hủy tế bào tổn thương nội tạng cơ thể nhờ sắc tố anthocyanins, giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh ung thư nhất định.

Empty

Vì thế mà quả mận, đào có tác dụng rất tích cực đối với những bệnh nhân mắc ưng thư hoặc bệnh tim. Đồng thời, các chất chống ôxy hóa trong chúng còn có tác dụng ngăn ngừa những thiệt hại xảy ra ở tế bào thần kinh trong não. Nhờ vậy, nếu chúng ta biết ăn mận, đào thường xuyên tức là bạn đang biết cách giúp trí nhớ của mình hoạt động tốt hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong mận, đào chứa nhiều chất xơ và isatin, sorbitol, giúp điều chỉnh chức năng của hệ tiêu hóa. Ăn mận và đào nhiều giúp điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón.

Đây không chỉ là loại quả ngon mùa hè mà đây còn là một vị thuốc vô cùng cần thiết cho những ai đang ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư. Ngoài ra chúng ta cũng nên cung cấp cho cơ thể thường xuyên 2 loại quả này để giúp phòng ngừa bệnh ung thư vú cho bản thân mình nhé.

Các bước hướng dẫn tự khám vú

- Bước 1: Cởi bỏ áo và đứng trước gương, xuôi 2 tay, quan sát các dấu hiệu bên ngoài dễ nhìn thấy như tiết dịch núm vú, núm vụ bị thụt vào trong, nhăn bề mặt vú, viêm da quanh vùng vú… hay không.

- Bước 2: Dùng tay để kiểm tra vú. Nâng một bên cánh tay lên áp sát đầu, dùng tay còn lại kiểm tra vú.

- Bước 3: Giơ hai tay lên đầu và quan sát trước gương.

- Bước 4: Đặt cánh tay đối diện ra sau cơ ngực và ấn nhẹ xuống để kiểm tra ngực.

- Bước 5: Kiểm tra vú ở tư thế nằm.

Thời điểm thích hợp nhất để tự khám vú là 5 ngày sau khi sạch kinh nguyệt.

Khi khám vú, nếu chị em phụ nữ thấy các dấu hiệu như thay đổi hình dạng và kích thước vú: khi bị ung thư vú, ngực to hơn, chảy xuống thấp hơn, có hình dạng khác thường.

Theo bác sĩ Nguyệt, khi tự khám vú chị em sẽ thấy sự thay đổi ở núm vú: núm vú có thể dẹt hơn, thụt vào trong, hay tiết dịch từ núm vú, có thể lẫn kèm máu. Da của núm vú có thể trở nên sần sùi, có vảy, hay viêm. Núm vú có thể dẹt hơn, thụt vào trong, hay tiết dịch từ núm vú, có thể lẫn kèm máu.

Sưng hoặc có khối u, hạch ở nách: hạch bạch huyết có thể là nguyên nhân của bệnh cảm cúm, nhiễm trùng hoặc là dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Ngực đỏ, bị sưng: ngực nóng, hay ửng đỏ (thậm chí có màu tím), sưng đau, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, viêm vú, nhưng cũng có thể là ung thư vú dạng viêm.

Khi tự khám vú tại nhà giúp chị em sớm phát hiện các bất thường của tuyến vú. Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác bệnh, cần đến các cơ sở y tế thăm khám chuyên sâu như chụp nhũ ảnh, sinh thiết, chụp Ct.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ