19.580 mẫu xét nghiệm liên quan ổ dịch huyện Yên Mỹ, Hưng Yên âm tính Covid-19

GD&TĐ - Ngành Y tế Hưng Yên thông tin cho biết, tính đến ngày 30/6, liên quan đến ổ dịch huyện Yên Mỹ đã có 19.580/20.293 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Liên quan đến ổ dịch tại huyện Yên Mỹ, đến ngày 30/6, toàn tỉnh đã rà soát được 23.861 người liên quan; trong đó xét nghiệm ghi nhận 65 F0, rà soát cách ly trên 1000 trường hợp F1.

Đã lấy mẫu xét nghiệm được 20.293 mẫu có liên quan đến các F0, trong đó 19.580 mẫu cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Liên quan đến 2 ca bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ, đến sáng ngày 29/6, huyện Tiên Lữ đã ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới. Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ đã yêu cầu nhân viên có mặt ở tại khoa, phòng thực hiện khai báo y tế để truy vết; thông báo cho nhân viên hiện không có mặt tại trung tâm tự cách ly tại nhà và thông báo cho địa phương nơi cư trú;

Triển khai phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trung tâm; tiếp tục điều tra F1, F2, F3, khẩn trương cách ly, xét nghiệm theo quy định; nhanh chóng cách ly khoa, phòng, không để lây nhiễm chéo, đặc biệt chú ý khoa điều trị những bệnh nhân nặng, nguy cơ cao...

Tại 2 xã An Viên, Minh Phượng, tổ chức phun khử khuẩn nơi ở của các trường hợp F0, các hộ liền kề và các địa điểm có nguy cơ trên địa bàn.

Toàn huyện đã thành lập 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19, trong đó xã An Viên 3 chốt, xã Minh Phượng 3 chốt và 3 chốt kiểm soát liên ngành huyện; thông báo đến các địa phương có các trường hợp liên quan F0 để truy vết, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch;

Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương để người dân nắm được thông tin, chủ động liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn; vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp 5K; chủ động, bình tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện tại các đơn vị, địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát các trường hợp có liên quan đến các F0 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Liên quan đến ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại xã Toàn Thắng (Kim Động) là Nguyễn Văn Th., được ghi nhận, cách ly, điều trị tại tỉnh Bình Dương ngày 28.6.2021, qua điều tra xác định, từ ngày 17.6.2021, bệnh nhân Nguyễn Văn Th. lái xe chở hàng vào miền Nam đến nay chưa trở về địa phương. Huyện Kim Động đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan theo quy định; phun khử khuẩn các địa điểm có liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ