1.800 cán bộ, giáo viên Đồng Tháp tập huấn triển khai chương trình mới

Ông Nguyễn Minh Tâm Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Ông Nguyễn Minh Tâm Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, đặc biệt là đội ngũ giáo viên lớp 1, đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới, Sở GD&ĐT tổ chức Tập huấn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên toàn tỉnh.

Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày: 19 và 20/10/2019 tại hội trường Sở GD&ĐT với tổng số tham dự gồm hơn 1800 đại biểu là lãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên lớp 1 đang trực tiếp giảng dạy và những giáo viên dự kiến giảng dạy lớp 1 trong thời gian tới cùng nhiều giáo viên đang giảng dạy các khối lớp khác.

Được tổ chức với hai hình thức trực tiếp, trực tuyến trong cùng thời gian, lớp tập huấn trực tuyến được kết nối tới 12 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh Đồng Tháp.

Hội nghị tập huấn tập trung thực hiện nội dung: “Dạy học môn Tiếng Việt, Toán theo định hướng tiếp cận và phát triển năng lực và hoạt động trải nghiệm”. Thông qua sự chia sẻ, hướng dẫn và giúp đỡ của Tiến sĩ Hoàng Mai Lê, Thạc sĩ Trần Ngọc Khánh và Tiến sĩ Xuân Thị Nguyệt Hà, lãnh đạo phòng giáo dục, lãnh đạo các nhà trường và thầy cô Đồng Tháp nâng cao được năng lực quản lý, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, giáo viên thấu hiểu, tự tin và bổ sung được rất nhiều kỹ năng cần thiết, sáng tạo hơn trong quá trình dạy và học.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn. 

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp chủ trì lớp tập huấn, chia sẻ trong phát biểu khai mạc: Tất cả các cán bộ quản lý, thầy cô cần tập trung trao đổi mạnh dạn, thẳng thắn, đầy trách nhiệm để hiểu rõ tường tận, thông suốt những vấn đề liên quan để chiếm lĩnh một cách tốt nhất, hiệu quả nhất chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ông yêu cầu lãnh đạo phòng GD&ĐT quan tâm nhiều hơn nữa và hãy xem đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong kế hoạch của đơn vị; cần tăng cường công tác tuyên truyền đến giáo viên, học sinh, phụ huynh và cả cộng đồng về việc triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018. Lãnh đạo các đơn vị cần tạo điều kiện tốt nhất để tất cả thầy cô được tham gia tập huấn, tham gia tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ việc tiếp cận, thực hiện chương trình một cách đầy đủ và đạt kết quả tốt nhất.

Việc rà soát, bố trí và đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho lớp 1 được học 2 buổi/ngày là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách của Hiệu trưởng. Hiệu trưởng cần lập kế hoạch một cách cụ thể, để tranh thủ các nguồn lực tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường đáp ứng mục tiêu mà ngành đề ra trong thời gian tới. Việc tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên nắm bắt kịp thời, hiểu rõ nội dung chương trình GDPT là điều kiện tiên quyết để nhà trường đạt kết quả cao nhất mà Nghị quyết nhà trường đã đề ra. “Hãy dành tất cả tình cảm, sự may mắn tốt đẹp nhất cho các em học sinh lớp 1 năm học 2020 – 2021” – ông Nguyễn Minh Tâm mong muốn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...