17h15 chiều nay: U23 Việt Nam sẽ ra quân với đội hình nào?

17h15 chiều nay: U23 Việt Nam sẽ ra quân với đội hình nào?

Với việc rất thành công cùng chiến thuật 2 tiền đạo ở SEA Games 30, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ từ bỏ sơ đồ 3-4-3 quen thuộc để chuyển sang đá 3-5-2 hoặc 3-4-1-2 với Tiến Linh và Đức Chinh đá cặp trên hàng công.

Sơ đồ này về cơ bản đáp ứng tốt hơn yêu cầu tấn công và ghi bàn bởi lẽ không chỉ còn 1 tiền đạo áp sát vòng cấm đối phương nữa mà là 2 người thay nhau và đá ở cự ly gần. Tiến Linh và Đức Chinh cho thấy họ phù hợp với chiến thuât này như thế nào khi cùng nhau ghi tới 14 bàn tại SEA Games 30.

Phía sau họ, nếu đá ở sơ đồ 3-5-2, Hoàng Đức và Quang Hải sẽ là 2 cầu thủ đá cao nhất ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ tổ chức tấn công. Bộ đôi này vừa có thể cầm bóng, đi bóng, chuyền bóng và vừa có thể dứt điểm rất tốt. Họ sẽ thường xuyên hoán đổi với các tiền đạo để dâng lên dứt điểm tạo bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Phía sau họ, người lo nhiệm vụ phòng ngự, bọc lót sẽ là Đức Chiến. Ngôi sao trẻ của Viettel sở hữu nguồn năng lượng vô tận, chơi cực nhiệt, thông mình và không ngần ngại tranh chấp tay đôi tạo nên tấm lá chắn vững vàng từ xa cho hàng phòng ngự.

Với việc không có cả Văn Hậu, Trọng Hoàng lẫn Tấn Tài, hai biên của U23 Việt Nam sẽ có thay đổi lớn. Thanh Thịnh nhiều khả năng sẽ được giao cánh trái. Trong khi đó, bên cánh phải sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Trọng Hùng và Bảo Toàn, hai tiền vệ tấn công nhưng được thầy Park chấm cho việc đá thế nơi cánh phải.

Điểm mạnh của bộ đôi này là tốc độ và kỹ thuật. Tuy nhiên Bảo Toàn trội hơn đôi chút ở khả năng tranh cướp bóng cũng như độ lỳ lợm. Khả năng phát triển bóng của cầu thủ đang chơi cho HAGL này cũng tốt hơn nhiều so với người đồng đội Trọng Hùng nên khả năng đá chính sẽ là lớn hơn nhiều.

Ở hàng phòng ngự, sẽ chẳng bất ngờ nếu bộ ba trung vệ là Đình Trọng, Thành Chung và Tấn Sinh. Chỉ có một chút lo lắng ở vị trí của Đình Trọng khi anh vừa bình phục chấn thương và cảm giác thi đấu cũng chưa được tốt do phải nghỉ quá dài.

Trong khi đó ở vị trí thủ môn, Văn Toản đã bình phục chấn thương mới gặp phải và nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vị trí chính thức thay cho Tiến Dũng nhờ khả năng ra vào tốt và bắt bóng bổng rất hay với chiều cao rất ấn tượng của mình

ĐỘI HÌNH CỤ THỂ
Văn Toản – Thành Chung, Đình Trọng, Tấn Sinh – Thanh Thịnh, Đức Chiến, Bảo Toàn, Hoàng Đức, Quang Hải – Tiến Linh, Đức Chinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.