1.640 thí sinh Quảng Nam bước vào kỳ thi lớp 10 trường chuyên

GD&TĐ - Sáng 4/6, 1.640 thí sinh Quảng Nam bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của 2 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ) và Lê Thánh Tông (TP Hội An).

Các thí sinh và phụ huynh xem số báo danh tại các điểm thi.
Các thí sinh và phụ huynh xem số báo danh tại các điểm thi.

Theo ghi nhận của PV tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, có khá đông phụ huynh đưa con đến điểm thi từ rất sớm. Theo một số phụ huynh, họ đưa con em đến điểm thi sớm để các em bình tĩnh bước vào kỳ thi quan trọng này.

Phụ huynh đưa đón con đến điểm thi từ sáng sớm.

Phụ huynh đưa đón con đến điểm thi từ sáng sớm.

Anh Trần Văn Tiến ở TP Tam Kỳ cho biết, con gái anh đăng ký dự thi chuyên môn Sinh học vì bản thân học khá giỏi môn này với điểm trung bình năm lớp 9 là 9,8 điểm. Tuy nhiên, con gái lại thiếu tự tin với môn tiếng Anh. Ngoài ra, năm nay số lượng thí sinh dự thi khá đông nhưng chỉ lấy 35 chỉ tiêu/lớp vì vậy độ cạnh tranh rất cao.

“Gia đình động viên con tự tin, bình tĩnh làm bài đừng suy nghĩ quá nhiều. Đậu trường chuyên và được học môn mình thích thì quá tốt, còn không thì coi đây như là dịp để kiểm tra khả năng của mình”, anh Tiến nói.

Ngoài ra, xung quanh khu vực thi, lực lượng chức năng cũng được huy động đến hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, phổ biến lại các quy định, quy chế thi cho thí sinh trước giờ làm bài thi.

Nhiều học sinh khá hồi hộp trước buổi thi.

Nhiều học sinh khá hồi hộp trước buổi thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của 2 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Thánh Tông năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh Quảng Nam có 1.640 thí sinh đăng ký dự thi.

Cụ thể, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có 773 thí sinh đăng ký dự thi vào 9 lớp chuyên. Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông có số lượng thí sinh đăng ký nhiều hơn với 867 em.

Chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường chuyên là 315 học sinh với 9 lớp chuyên (mỗi lớp 35 chỉ tiêu), gồm Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, tiếng Anh, Tin học. Các thí sinh thi tuyển với 3 môn chung gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên (ngày thi từ 4-6/6). Cách tính điểm thi gồm điểm các bài thi môn chung hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên hệ số 3. Thí sinh được đăng ký dự thi tối đa 2 môn chuyên nhưng không cùng một buổi thi theo lịch thi.

Trước đó, vào chiều 3/6, 1.640 thí sinh Quảng Nam dự thi vào lớp 10 chuyên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Thánh Tông đã có mặt phòng thi tại địa điểm dự thi được Sở GD&ĐT Quảng Nam công bố trước đó để nhận thẻ dự thi, làm thủ tục dự thi, điều chỉnh sai sót nếu có. Đồng thời, các em được nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nội quy thi và lịch thi các môn chung và môn chuyên.

Nhiều em tranh thủ ôn lại bài.

Nhiều em tranh thủ ôn lại bài.

Tại kỳ thi năm nay, thí sinh đăng ký tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm thi tại 2 địa điểm là Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ); đăng ký tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông thi tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và THPT Nguyễn Trãi (TP Hội An).

Ngoài ra, thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Quảng Nam năm học 2024 - 2025 làm thủ tục dự thi tại 3 địa điểm thi đặt ở các huyện miền núi gồm Trường Phổ thông DTNT Nước Oa (Bắc Trà My), Trường Phổ thông DTNT huyện Nam Giang và Trường Phổ thông DTNT huyện Đông Giang.

Năm nay, có 450 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Phổ thông DTNT tỉnh Quảng Nam với chỉ tiêu tuyển sinh là 175 học sinh. Các thí sinh dự thi 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh cùng đề, cùng thời gian với các môn thi chung của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

De Bruyne ‘chốt hạ’ rời Man City

De Bruyne ‘chốt hạ’ rời Man City

GD&TĐ - Nhạc trưởng Kevin De Bruyne đã "đồng ý miệng" về việc rời Man City và chuyển sang thi đấu tại giải Saudi Pro League của Ả Rập Xê-út.