1.500 dịch vụ công trực tuyến toàn ngành Giáo dục

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet
Đến nay, 100% các cơ sở giáo dục đã kết nối internet tốc độ cao, tạo cơ sở triển khai ứng dụng công nghệ thông tin từ Bộ GD&ĐT đến các nhà trường và triển khai Chính phủ điện tử trong toàn ngành Giáo dục; kiện toàn hệ thống hội nghị truyền hình tăng cường khả năng kết nối của Bộ đến với các sở GD&ĐT.

Các Sở GD&ĐT đã triển khai văn bản điện tử tới các đơn vị trực thuộc theo từng mức độ, 100% sở GD&ĐT triển khai hiệu quả hệ thống website và thư điện tử. 100% cơ sở đào tạo có cổng thông tin điện tử, 80% cổng thông tin điện tử của các đơn vị hỗ trợ thiết bị di động, 441 dịch vụ trực tuyến đang hoạt động; 100% các trường sử dụng thư điện tử (email) để trao đổi công việc, trong đó khoảng 86% có hệ thống email riêng, 94% số đơn vị cung cấp địa chỉ thư điện tử cho đối tượng là cán bộ quản lý, giảng viên, 48% cung cấp

Bộ GD&ĐT đã tích cực chỉ đạo triển khai Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng đến năm 2020”.

So sánh số lượng trường học sử dụng phần mềm quản lý. Nguồn: Báo cáo của Cục Công nghệ thông tin, 2018
So sánh số lượng trường học sử dụng phần mềm quản lý. Nguồn: Báo cáo của Cục Công nghệ thông tin, 2018 

Bộ GD&ĐT tăng cường sử dụng gửi văn bản điện tử tới các cơ sở GD&ĐT qua cổng thông tin điện tử và hệ thống email toàn ngành moet.edu.vn. Cùng với hệ thống email công vụ moet.gov.vn, Bộ đã triển khai hệ thống E-office quản lý văn bản đi, đến với 63 Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT đã triển khai hiệu quả nhiều hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành, phục vụ công tác quản lý, tra cứu thông tin, giảm các thủ tục quản lý và tiết kiệm nguồn lực. Cơ sở dữ liệu toàn ngành GD&ĐT đã được xây dựng đưa vào sử dụng và thống nhất trên toàn quốc. 

Việc triển khai quản lý hồ sơ, sổ điểm điện tử trong nhà trường chuyển biến còn chậm; việc tích hợp và khai thác dữ liệu dùng chung chưa được thực hiện tốt; hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo chưa cao.

Tuy nhiên, một số địa phương, cơ sở giáo dục đào tạo chưa quan tâm đúng mức việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và kiểm tra, đánh giá, chưa quan tâm phân bổ kinh phí triển khai ứng dụng công nghệ thông tin; công tác xã hội hóa các dịch vụ công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục chưa thực sự hiệu quả.

Hạ tầng và trang thiết bị công nghệ thông tin ở các địa phương còn thiếu đồng bộ, nhiều nơi còn hạn chế cả về số lượng, chất lượng (đặc biệt những trường vùng khó khăn).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Di Maria có cơ hội tái hợp Messi ở Inter Miami.

Di Maria tái hợp Messi ở Inter Miami?

GD&TĐ - Nguồn tin từ nhà báo Leonardo Paradizo tiết lộ, người đồng đội tại tuyển Argentina của Messi là Di Maria có thể gia nhập Inter Miami vào mùa hè tới.
Minh họa/INT

Nhiệm kỳ 2.0 ?

GD&TĐ - Theo kết quả cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos vừa tiến hành, Tổng thống Joe Biden chỉ còn dẫn trước 1% so với đối thủ là cựu Tổng thống Donald Trump.