15 người chết trong 3 vụ nổ tại nơi ẩn náu của IS tại Sri Lanka

GD&TĐ - Theo cảnh sát Sri Lanka, ít nhất 3 chiến binh đã kích hoạt 3 vụ nổ tại một nơi ẩn náu của IS, làm chết 3 phụ nữ và 6 trẻ em ở bên trong tòa nhà.  

Lực lượng an ninh trên đường phố Colombo của Sri Lanka.
Lực lượng an ninh trên đường phố Colombo của Sri Lanka.

“3 người đàn ông khác, cũng được cho là những kẻ đánh bom cảm tử, cũng đã chết bên ngoài tòa nhà” – tuyên bố của cảnh sát cho biết và lưu ý rằng những nghi phạm đã bị bắn.

Có tổng số 15 người đã chết trong hoạt động trên và không có thương vong trong lực lượng an ninh – cảnh sát cho biết.

Trước đó có thông tin cho rằng, 3 thường dân bị thương trong 3 vụ nổ trên -  hãng tin AP dẫn lời Thiếu tướng Aruna Jayasekara cho biết.

“3 người đàn ông, được cho là những kẻ đánh bom cảm tử, đã chết bên ngoài tòa nhà” – cảnh sát nói trong một tuyên bố.

Quân đội cho biết các lực lượng an ninh cũng đã tìm thấy chất nổ, “bộ dụng cụ cảm tử”, đồng phục quân đội và cờ của IS trong các cuộc truy quét vào nơi được cho là sản xuất những áo vest cảm tử.

Ngày 21/4, một loạt các vụ nổ đã rung chuyển Sri Lanka, khiến hơn 250 người thiệt mạng trên khắp cả nước. Chính phủ cho rằng các vụ tấn công này có liên quan tới nhóm Thowheeth Jama’th có liên quan tới IS. Ít nhất 2 kẻ khủng bố được cho là đã chạy thoát sau vụ tấn công.

Trước đó trong tuần, đại sứ Mỹ ở Colombo đã cảnh báo khả năng có thêm các vụ đánh bom vào cuối tuần này, thúc giục các cư dân tránh xa những nơi thờ cúng và những đám đông.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.