1.000 ống phóng tên lửa bị phá hủy khi chúng chuẩn bị khai hỏa

GD&TĐ -Quân đội Israel (IDF) ngày 20/9 cho biết, lực lượng của họ đã phá hủy 1.000 ống phóng tên lửa của Hezbollah khi chúng chuẩn bị bắn về phía Israel.

Các chiến binh Hezbollah đứng cạnh dàn phóng tên lửa.
Các chiến binh Hezbollah đứng cạnh dàn phóng tên lửa.

Các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Lebanon vào tối 19/9, bắn trúng hàng trăm ống súng phóng tên lửa chuẩn bị bắn ngay về phía lãnh thổ Israel, IDF cho biết.

Nguồn tin nói thêm rằng, kể từ buổi chiều, các máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công khoảng 100 bệ phóng tên lửa gồm khoảng 1.000 ống phóng.

"IDF sẽ tiếp tục hoạt động để làm suy yếu cơ sở hạ tầng và năng lực của lực lượng Hezbollah ở Lebanon nhằm bảo vệ Nhà nước Do Thái", thông báo của IDF nêu rõ.

Hoạt động quân sự mới nhất này của IDF diễn ra không lâu sau các cuộc tấn công phá hủy các đài phát thanh và máy nhắn tin của Hezbollah vào đầu tuần này mà Hezbollah quy cho Israel thực hiện, khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị thương ở Lebanon.

Trong chiến dịch muộn hôm 19/9, Israel đã dội hàng chục quả bom khắp miền Nam Lebanon, ba nguồn tin an ninh Lebanon cho biết. Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, Tel-Aviv sẽ tiếp tục hành động quân sự chống lại Hezbollah.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Lammy kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Hezbollah sau một tuần leo thang. Trong khi đó, Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về sự leo thang hơn nữa.

Vào ngày 18/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ đưa hàng chục nghìn cư dân đã sơ tán khỏi khu vực biên giới phía bắc trở về nhà của họ.

Hezbollah được Iran hậu thuẫn, để thể hiện sự ủng hộ với Hamas sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, đã bắt đầu bắn tên lửa vào miền bắc Israel, buộc nhiều cư dân phải chạy trốn đến trung tâm đất nước.

Israel và Hezbollah đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả nhau hàng ngày kể từ đó.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ