10 học sinh Hà Tĩnh được tuyển thẳng đại học

GD&TĐ - Cả nước có 134 học sinh lớp 12 được miễn thi Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển thẳng đại học, cao đẳng năm 2019, trong đó Hà Tĩnh có 10 gương mặt.

Hà Tĩnh có 10 gương mặt được tuyển thẳng đại học.
Hà Tĩnh có 10 gương mặt được tuyển thẳng đại học.

Trong văn bản số 1840/BGDDT-QLCL, Bộ GD&ĐT đã thông báo về việc miễn thi Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2019 đối với 134 em. Đây là những học sinh nằm trong danh sách dự thi Olympic quốc tế năm 2019 ở 5 môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT, các trường đại học, học viện, cao đẳng thực hiện miễn thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2019 đối với các thí sinh nói trên.

Trong danh sách 134 thí sinh được miễn thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2019, Hà Tĩnh có 10 học sinh, trong đó 9 em đến từ Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, 1 em của Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc).

Danh sách 10 học sinh Hà Tĩnh được miễn thi Kỳ thi THPT quốc gia: 

 Nguyễn Thị Tố Uyên, Trương Tuấn Sang, Phan Đình Minh Quân (THPT chuyên Hà Tĩnh) - đội tuyển Toán học; Phan Thế Công (THPT chuyên Hà Tĩnh) - đội tuyển Vật lý; Bùi Tuấn Thành (THPT chuyên Hà Tĩnh) - đội tuyển Hóa học; Nguyễn Thị Thương (THPT Đồng Lộc), Võ Thị Mỹ Duyên, Dương Nhật Lành, Phan Thị Dung (Trường THPT chuyên Hà Tĩnh) - đội tuyển Sinh học; Hoàng Bá Công (THPT Chuyên Hà Tĩnh) – đội tuyển Tin học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.