10 cách đơn giản đánh bay mùi tủ lạnh nhanh chóng

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi từ tủ lạnh một cách đơn giản dễ dàng nhất.

10 cách đơn giản đánh bay mùi tủ lạnh nhanh chóng

Tủ lạnh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, đa số chúng ta có xu hướng ném mọi thực phẩm vào tủ lạnh và đôi khi bỏ quên chúng thật lâu khiến thực phẩm bị hỏng và làm cho tủ lạnh có mùi hôi kéo dài. Vậy phải làm thế nào?

Vỏ cam, quýt

cach-khu-mui-hoi-cua-tu-lanh-1

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quý rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh.

Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Baking soda

Banking Soda được biết đến như là thần dược tẩy rửa và khử mùi. Bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng một ít baking soda.

Cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.

Vani

Sử dụng vani cũng là một trong những mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả. Bạn chỉ cần lau bên trong tủ lạnh với vani. Muốn lưu giữ mùi hương lâu hơn, bạn có thể ngâm miếng bông hay bọt biển với vani và để nó trong tủ lạnh.

Than hoạt tính

1542710730-953-chi-nho-1-thu-quen-thuoc-trong-gian-bep-ma-tu-lanh-het-sach-mui-ngay-lap-tuc-9-1542682185-width667height494

Bỏ một chút than hoạt tính vào một cái bát và đặt nó trên các kệ khác nhau bên trong tủ lạnh. Đặt nhiệt độ tủ lạnh xuống thấp và giữ cửa tủ lạnh đóng chặt trong ba ngày.

Làm như thế này cho dù tủ lạnh của bạn có bị ám mùi thực phẩm lưu cữu nặng đến đâu cũng sẽ được làm sạch sẽ và hết mùi hôi.

Sử dụng khăn bông

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh.

Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

Chè khô

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Bã cà phê

cach-khu-mui-hoi-cua-tu-lanh-5

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Chanh tươi

Để khủ mùi hôi trong tủ lạnh thì chanh tươi là một lựa chọn thông dụng, cắt chanh tưoi thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Bánh mì

Đặt một vài lát bánh mì vào một chiếc đĩa nhỏ trên các kệ khác nhau của tủ lạnh qua đêm hoặc cho đến khi mùi hôi của thực phẩm ám ảnh tủ lạnh biến mất.

Yến mạch

Đặt một bát yến mạch trong tủ lạnh trong vài giờ. Bát yến mạch sẽ hấp thụ tất cả mùi hôi.

Lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

10-cach-sap-xep-do-trong-tu-lanh-gon-gang-va-khoa-hoc-2-1504839797536

- Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm, nặng mùi: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi.

- Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

- Với những thức ăn còn thừa (dư), trước tiên bạn phải cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh nếu tủ lạnh không có bộ lọc hoặc không đủ độ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi.

- Lưu ý, trước khi bỏ các hộp đồ ăn vào tủ lạnh, bạn nên lau sạch sẽ nhằm tránh trường hợp mùi hôi vẫn còn đọng lại trên các hộp.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.