10 bí quyết giảm cân kỳ lạ nhưng đạt hiệu quả cao

Tận dụng mùi hương, màu sắc, không gian ăn uống… để giảm cảm giác đói là 3 trong 10 bí quyết giảm cân nhanh và hữu hiệu dù có thể bạn chưa từng nghe thấy trước đây.
10 bí quyết giảm cân kỳ lạ nhưng đạt hiệu quả cao
1. Ngửi mùi hương khi đói. Nghe có vẻ phản khoa học, nhưng trên thực tế mùi các loại trái cây như chuối, táo hoặc hương bạc hà có thể giúp bạn giảm cảm giác đói rất hiệu quả.
1. Ngửi mùi hương khi đói. Nghe có vẻ phản khoa học, nhưng trên thực tế mùi các loại trái cây như chuối, táo hoặc hương bạc hà có thể giúp bạn giảm cảm giác đói rất hiệu quả.
Mẹo giữ eo đơn giản này đã được chứng minh qua một nghiên cứu tại Chicago, được thực hiện trên 3.000 tình nguyện viên. Kết quả các tình nguyện viên thường xuyên ngửi mùi hương trái cây sẽ ăn ít hơn, thậm chí trung bình mỗi người có thể giảm đến gần 10kg. Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là do mùi hương các loại hoa quả này đã tạo tín hiệu “đánh lừa” khiến não nghĩ rằng cơ thể đang tiêu thụ thức ăn thực sự.
Mẹo giữ eo đơn giản này đã được chứng minh qua một nghiên cứu tại Chicago, được thực hiện trên 3.000 tình nguyện viên. Kết quả các tình nguyện viên thường xuyên ngửi mùi hương trái cây sẽ ăn ít hơn, thậm chí trung bình mỗi người có thể giảm đến gần 10 kg.

Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là do mùi hương các loại hoa quả này đã tạo tín hiệu “đánh lừa” khiến não nghĩ rằng cơ thể đang tiêu thụ thức ăn thực sự.
2. Chú ý đến màu sắc. Khi ăn uống, nên chọn không gian, khăn, bàn ăn, thậm chí là thực phẩm thuộc tông xanh, vì đây là gam màu ức chế cảm giác thèm ăn. Đó cũng là lý do giải thích vì sao hầu hết nhà hàng thường không sử dụng gam màu này. Ngược lại, tránh đỏ, vàng và cam trong khu vực ẩm thực vì các nghiên cứu cho thấy những màu sắc này làm mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn.
2. Chú ý đến màu sắc. Khi ăn uống, nên chọn không gian, khăn, bàn ăn, thậm chí là thực phẩm thuộc tông xanh, vì đây là gam màu ức chế cảm giác thèm ăn. Đó cũng là lý do giải thích vì sao hầu hết nhà hàng thường không sử dụng gam màu này.

Ngược lại, tránh đỏ, vàng và cam trong khu vực ẩm thực vì các nghiên cứu cho thấy những màu sắc này làm mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn.
3. Ăn trước gương. Một nghiên cứu cho thấy ăn trước gương có thể giúp bạn cắt giảm đến 1/3 lượng thức ăn tiêu thụ. Nguyên nhân là khi nhìn chính mình đang ăn sẽ nhắc nhở ngầm để bạn nhớ đến các lý do giảm cân đã đặt quyết tâm trước đó.
3. Ăn trước gương. Một nghiên cứu cho thấy ăn trước gương có thể giúp bạn cắt giảm đến 1/3 lượng thức ăn tiêu thụ. Nguyên nhân là khi nhìn chính mình đang ăn sẽ nhắc nhở ngầm để bạn nhớ đến các lý do giảm cân đã đặt quyết tâm trước đó.
4. Chỉ ăn khi đói thật sự. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhiều người có thói quen ăn uống vì buồn chán, căng thẳng hơn là do đói thật sự. Chính vì vậy, đây cũng là lý do khiến bạn khó kiểm soát cân nặng của mình.
4. Chỉ ăn khi đói thật sự. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhiều người có thói quen ăn uống vì buồn chán, căng thẳng hơn là do đói thật sự. Chính vì vậy, đây cũng là lý do khiến bạn khó kiểm soát cân nặng của mình.
Nếu quá thèm một món ăn nào đó dù chưa quá đói, bạn có thể áp dụng mẹo giảm cân đơn giản bằng cách lặp đi lặp lại câu “thần chú” riêng cho mình như “tôi phải giảm cân”, “ăn bánh ngọt sẽ bị phát phì”… Nghe có vẻ hài hước nhưng đây là một bí quyết đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu quả trong thực tế, giúp bạn tăng quyết tâm giữ dáng và cơ thể khỏe mạnh cho chính mình.
Nếu quá thèm một món ăn nào đó dù chưa quá đói, bạn có thể áp dụng mẹo giảm cân đơn giản bằng cách lặp đi lặp lại câu “thần chú” riêng cho mình như “tôi phải giảm cân”, “ăn bánh ngọt sẽ bị phát phì”…

Nghe có vẻ hài hước nhưng đây là một bí quyết đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu quả trong thực tế, giúp bạn tăng quyết tâm giữ dáng và cơ thể khỏe mạnh cho chính mình.
5. Leo cầu thang 10 phút mỗi ngày. Dành 10 phút một ngày để đi dạo lên xuống cầu thang, bạn có thể giảm đến gần 5 kg/năm với điều kiện phải duy trì chế độ ăn bình thường. Bí quyết giảm cân này đã được Trung tâm kiểm soát và phòng dịch bệnh Hoa Kỳ xác nhận.
5. Leo cầu thang 10 phút mỗi ngày. Dành 10 phút một ngày để đi dạo lên xuống cầu thang, bạn có thể giảm đến gần 5 kg/năm với điều kiện phải duy trì chế độ ăn bình thường. Bí quyết giảm cân này đã được Trung tâm kiểm soát và phòng dịch bệnh Hoa Kỳ xác nhận.
6. Chọn món nhỏ nhất. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta có xu hướng ăn hết tất cả thực phẩm có sẵn trên đĩa, bất chấp chúng nhiều hay ít. Do đó chọn 1 phần bỏng ngô, đĩa salad, chiếc bánh hamburger nhỏ nhất sẽ giúp bạn chủ động giới hạn lượng calo dung nạp cho cơ thể trong mỗi bữa ăn.
6. Chọn món nhỏ nhất. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta có xu hướng ăn hết tất cả thực phẩm có sẵn trên đĩa, bất chấp chúng nhiều hay ít.

Do đó chọn một phần bỏng ngô, đĩa salad, chiếc bánh hamburger nhỏ nhất sẽ giúp bạn chủ động giới hạn lượng calo dung nạp cho cơ thể trong mỗi bữa ăn.
7. Ưu tiên ăn ở nhà. Nên dành 90% bữa ăn trong tuần ở nhà thay vì đến nhà hàng, vì bạn sẽ có xu hướng tiêu thụ các thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất béo và dầu mỡ… khi ăn uống bên ngoài. Đặc biệt hầu hết nhà hàng thường phục vụ bát đĩa loại to, khiến bạn khó kiểm soát lượng thức ăn và calo cần dung nạp.
7. Ưu tiên ăn ở nhà. Nên dành 90% bữa ăn trong tuần ở nhà thay vì đến nhà hàng, vì bạn sẽ có xu hướng tiêu thụ các thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất béo và dầu mỡ… khi ăn uống bên ngoài. Đặc biệt hầu hết nhà hàng thường phục vụ bát đĩa loại to, khiến bạn khó kiểm soát lượng thức ăn và calo cần dung nạp.
8. Đừng ăn với nhóm đông người. Tạp chí The Journal of Physiological Behavior từng công bố một nghiên cứu khoa học khẳng định con người có xu hướng ăn nhiều hơn khi dùng bữa cùng đám đông bạn bè, đồng nghiệp. Nguyên nhân có thể do bạn phải dành nhiều thời gian hơn trên bàn ăn, đồng nghĩa tăng gấp đôi cơ hội tiêu thụ thực phẩm.
8. Đừng ăn với nhóm đông người. Tạp chí The Journal of Physiological Behavior từng công bố một nghiên cứu khoa học khẳng định con người có xu hướng ăn nhiều hơn khi dùng bữa cùng đám đông bạn bè, đồng nghiệp. Nguyên nhân có thể do bạn phải dành nhiều thời gian hơn trên bàn ăn, đồng nghĩa tăng gấp đôi cơ hội tiêu thụ thực phẩm.
9. Siêng lau dọn. Trang tin RD cho biết, chỉ cần lau sạch sàn nhà, cửa sổ, hay xe mỗi tuần 1 lần cũng đủ để bạn đốt cháy 4 calo/phút. Trong vòng 30 phút, rửa và làm vệ sinh nhà cửa có thể làm cơ thể mất đến 120 calo.
9. Siêng lau dọn. Trang tin RD cho biết, chỉ cần lau sạch sàn nhà, cửa sổ, hay xe mỗi tuần 1 lần cũng đủ để bạn đốt cháy 4 calo/phút. Trong vòng 30 phút, rửa và làm vệ sinh nhà cửa có thể làm cơ thể mất đến 120 calo.
10. Nước là “số 1”. Bạn đã biết muốn giữ eo thon cần uống nhiều nước. Nhưng như thế chưa đủ để giảm cân thành công, vì có vài quan niệm sai lầm phổ biến, chẳng hạn có thể thay thế nước lọc bằng nước trái cây, nước đóng chai, hoặc nước súp, canh… Tuy nhiên, trên thực tế nước ép trái cây và nước hoa quả đóng chai có thể chứa quá nhiều đường, ít chất xơ và vitamin, trong khi nước canh lại có nhiều chất béo, dầu mỡ… Kết quả sẽ làm vòng eo mỡ màng lên trông thấy.
10. Nước là “số 1”. Bạn đã biết muốn giữ eo thon cần uống nhiều nước. Nhưng như thế chưa đủ để giảm cân thành công, vì có vài quan niệm sai lầm phổ biến, chẳng hạn có thể thay thế nước lọc bằng nước trái cây, nước đóng chai, hoặc nước súp, canh…

Tuy nhiên, trên thực tế nước ép trái cây và nước hoa quả đóng chai có thể chứa quá nhiều đường, ít chất xơ và vitamin, trong khi nước canh lại có nhiều chất béo, dầu mỡ… Kết quả sẽ làm vòng eo mỡ màng lên trông thấy.
Do đó, bạn có thể dùng 1 ly nước ép trái cây vào buổi sáng, nhưng nên dành toàn bộ thời gian trong ngày cho nước lọc. Bởi theo một thống kê, người Mỹ đang tự thêm cho mình trung bình 245 calo mỗi ngày từ các loại nước giải khát như soda, nước trái cây đóng hộp…, tương đương 90.000 calo/năm.
Do đó, bạn có thể dùng 1 ly nước ép trái cây vào buổi sáng, nhưng nên dành toàn bộ thời gian trong ngày cho nước lọc. Bởi theo một thống kê, người Mỹ đang tự thêm cho mình trung bình 245 calo mỗi ngày từ các loại nước giải khát như soda, nước trái cây đóng hộp…, tương đương 90.000 calo/năm.
Ngoài ra, cũng có thể kết hợp với các loại thực phẩm giàu nước như bí xanh, cà chua, dưa chuột, súp và salad trong bữa ăn chính, vì chúng giúp bạn mau no và làm giảm hấp thụ calo. Đây là bí quyết giữ eo khoa học và hiệu quả đã được kiểm nghiệm qua 1 nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.
Ngoài ra, cũng có thể kết hợp với các loại thực phẩm giàu nước như bí xanh, cà chua, dưa chuột, súp và salad trong bữa ăn chính, vì chúng giúp bạn mau no và làm giảm hấp thụ calo. Đây là bí quyết giữ eo khoa học và hiệu quả đã được kiểm nghiệm qua một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania (Mỹ).
Theo Zing News
Ngày 17/8 cả nước có có 2.814 ca COVID-19

Ngày 17/8 cả nước có có 2.814 ca COVID-19

GD&TĐ - Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 17/8 của Bộ Y tế cho biết có 2.814 ca COVID-19, trong ngày có gần 5.300 bệnh nhân khỏi; số ca nặng tăng vọt, cao nhất trong khoảng vài tháng qua; trong ngày có 3 trường hợp tử vong.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp. Nguồn ảnh: TTX

Tổng Bí thư chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ án lớn

GD&TĐ -Hôm nay (17/8) tại Phiên họp thứ 22 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc đang được người dân đặc biệt quan tâm.
Chó robot phóng tên lửa của Nga.

Video: Nga khoe chó robot phóng tên lửa

GD&TĐ - Theo hãng tin Newsweek, một chú chó robot có khả năng phóng tên lửa đã được giới thiệu tại Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army 2022 đang diễn ra tại Nga. Một video về chú chó này đang lan truyền trên mạng xã hội.
Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh THCS trong năm học 2021 - 2022

Đà Nẵng: Tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh là tự nguyện hay bắt buộc?

GD&TĐ - Một tuần trở lại đây, qua kênh nhóm lớp, giáo viên chủ nhiệm các trường tiểu học tại Đà Nẵng thông báo phụ huynh đưa con em đi tiêm vắc xin Covid-19 để đảm bảo điều kiện phòng dịch. Trong đó, có nhiều thông báo nhấn mạnh, nếu học sinh không tiêm thì sẽ không được ở lại bán trú. Việc tiêm vắc-xin cho học sinh sẽ được tính vào thi đua của giáo viên.
Quan tâm tạo điều kiện cho người nghèo phát triển sản xuất, việc làm, tăng thu nhập

Quan tâm tạo điều kiện cho người nghèo phát triển sản xuất, việc làm, tăng thu nhập

GD&TĐ - Các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đang được các sở, ngành và địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tích cực triển khai. Từ 2021-2025, Vĩnh Phúc dành hơn 1.700 tỷ đồng thực hiện các chính sách giảm nghèo.