Ý tưởng làm giàu "bá đạo" mùa nắng nóng của học sinh

Với thời tiết oi bức, khó chịu như hiện nay thì những dịch vụ liên quan đến nhu cầu làm mát cho co thể ngày càng thu hút khách hàng. Và ở môi trường giáo dục như nhà trường, việc kinh doanh những dịch vụ này cũng không phải là một điều quá khó.

Ý tưởng làm giàu "bá đạo" mùa nắng nóng của học sinh

Thuở học sinh, rất nhiều người trong chúng ta thường rất hào hứng khi hè về, bởi đó là khoảng thời gian mà chúng ta được vui chơi, giải trí sau suốt một năm ròng rã trên ghế nhà trường.

Thế nhưng, đối với các trường học ở một số khu vực thì đó là khoảng thời gian khó chịu nhất trong năm bởi thời tiết vào thời điểm đầu mùa hè này là vô cùng nóng.

Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thì những món “đồ chơi chống nóng” không phải là quá khó tìm, những quạt máy cầm tay mini, máy lạnh mini, hay những chiếc quạt cầm tay,… đã xuất hiện khắp các lớp học vào khoảng thời gian oi bức này. Song không phải ai cũng đủ điều kiện để mua những món vật dụng làm mát, thế nên bắt kịp xu hướng hiện nay, một nam sinh đã tạo ra một mô hình kinh doanh vô cùng mới lạ khiến dân mạng không khỏi bất ngờ.

Thời tiết oi bức khiến nhiều bạn học sinh tỏ tra khó chịu và phải sử dụng đến sự trợ giúp của những vật dụng tạo gió.

Ý tưởng kinh doanh “bán gió” được một bạn học sinh đăng tải trên một diễn đàn lớn về trường học, ngay lập tức hình ảnh này thu được rất nhiều lượt tương tác từ phía cộng đồng mạng.

Nội dung của mô hình kinh doanh “theo trend” này như sau: “Dịch vụ bán gió…5 phút/1 lần quạt 5K…10 phút/1 lần quạt 9k…(Khuyến mãi đấm bóp)… MẠI ZÔ”.

Ý tưởng làm giàu "bá đạo" mùa nắng nóng của học sinh ảnh 2

Ý tưởng kinh doanh “Dịch vụ bán gió” thu hút rất đông cộng đồng mạng.

Theo đó, với dịch vụ này, các bạn “mua gió” phải bỏ ra 5.000 đồng cho một lần quạt 5 phút và 9.000 đồng cho một lần quạt 9 phút. Đặc biệt hơn, những khách hàng khi sử dụng dịch vụ này còn được khuyến mãi massage.

Có thể thấy, chủ nhân của mô hình kinh doanh này đã tính toán về giá thành cũng như cách vận hành dịch vụ bán gió này.

Với mô hình kinh doanh không đụng hàng này, ngay lập tức chủ nhân nhận được vô số lời khen từ phía cộng đồng mạng. Một số bạn còn cho rằng nam sinh này có thể trở thành một chủ start-up trong tương lai khi đưa ra một ý tưởng “độc lạ” đến thế.

Bạn Q.A viết: “Có thể nói đây là một trong những start-up chất nhất hiện nay, ý tưởng mới mẻ và theo kịp xu hướng, hy vọng bạn sẽ sớm trở thành ông chủ của một số chuỗi cửa hàng bán gió trong tương lai”.

Hay bạn V.K cũng bình luận hài hước: “Bạn ơi, có nhượng quyền thương hiệu không bạn, trường mình cũng đang nóng quá đây”.

Mặc dù chưa biết mô hình kinh doanh này có hoạt động thật sự và mang lại hiệu quả kinh tế hay không, thế nhưng có thể thấy được rằng, những ý tưởng sáng tạo của học sinh hiện nay là vô cùng phong phú.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.