Xử lý xong điểm sạt trượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

GD&TĐ - Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và nhà thầu vừa xử lý xong điểm sạt trượt 6 tháng qua trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Việc xử lý điểm sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vừa hoàn tất sau 6 tháng tăng tốc (Ảnh: Đ.T).
Việc xử lý điểm sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vừa hoàn tất sau 6 tháng tăng tốc (Ảnh: Đ.T).

Ngày 7/9, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, sau hơn 6 tháng thi công tăng tốc, đơn vị cùng nhà thầu đã cơ bản xử lý xong điểm sạt trượt mái taluy dương tại Km69+900 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Hiện, các phương tiện ô tô lưu thông trở lại bình thường, thông suốt trên toàn tuyến, đảm bảo đi lại an toàn cho người dân trước mùa mưa bão 2023.

Trước đó, nhằm đẩy nhanh quá trình xử lý dứt điểm vị trí sụt trượt taluy dương tại Km69+900 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn đi qua TP Huế và thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên – Huế), Ban An toàn giao thông tỉnh đã có văn bản yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng phối hợp điều tiết phân luồng giao thông, hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ đầu tháng 6/2023.

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và nhà thầu đã tiến hành xử lý điểm sạt trượt, đồng thời vẫn phải đảm bảo cho các phương tiện ô tô lưu thông qua lại. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút.

Được biết, việc xử lý điểm sạt trượt này rất phức tạp kéo dài từ đỉnh đồi cao 154m xuống mặt đường với 15 mái cơ, trong khi vẫn phải đảm bảo vận hành khai thác tuyến cao tốc bình thường nên thời gian thi công kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu.

Phía nhà thầu đã tiến hành thuê đất rừng trồng của người dân để mở đường tạm cho các phương tiện máy thủy lực khoan đá, máy múc công suất lớn tiếp cận đỉnh đồi. Khối lượng đất đá đã xử lý tại vị trí sạt trượt trên lên tới hàng chục nghìn mét khối…

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 98 km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có 2 làn xe với chiều rộng nền đường 12m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23m; giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23m.

Đưa vào khai thác từ đầu năm 2023 đến nay, cao tốc có lưu lượng các phương tiện ôtô lưu thông ngày càng nhiều do chưa áp dụng thu phí, ước khoảng có từ 4.500-5.000 phương tiện qua lại mỗi ngày.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

MIT miễn học phí cho sinh viên đến từ gia đình thu nhập thấp.

MIT miễn học phí cho sinh viên

GD&TĐ - Từ học kỳ mùa Thu năm 2025, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), sẽ miễn học phí cho sinh viên thuộc gia đình có thu nhập dưới 200 nghìn USD.

Người bệnh nhập viện trong tình trạng đau tức ngực dữ dội, khó thở. Ảnh: BVCC

Nhồi máu cơ tim sau tập thể hình

GD&TĐ - Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E đã cứu sống một nam thanh niên (32 tuổi) nhập viện do nhồi máu cơ tim cấp.

Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Thu Vân - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên). Ảnh: NVCC

'Trái ngọt' từ tình yêu nghề

GD&TĐ - Hơn 20 năm công tác, cô Nguyễn Thị Thu Vân - giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.