Toàn cảnh cao tốc Cam Lộ - La Sơn sắp đưa vào khai thác

GD&TĐ - Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua Quảng Trị đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 12/2022.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển cao tốc Bắc - Nam.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển cao tốc Bắc - Nam.
Dự án cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng chiều dài 98,3km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị là 37,3 km, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế 61km. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 7.600 tỷ đồng, gồm 11 gói thầu xây lắp.
Dự án cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng chiều dài 98,3km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị là 37,3 km, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế 61km. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 7.600 tỷ đồng, gồm 11 gói thầu xây lắp.
Dự án được khởi công năm 2019, với tổng mức đầu tư dự án hơn 7.600 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với 11 gói thầu xây lắp. Đây là dự án đầu tiên trong 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Dự án được khởi công năm 2019, với tổng mức đầu tư dự án hơn 7.600 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với 11 gói thầu xây lắp. Đây là dự án đầu tiên trong 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được ngăn với bên ngoài bằng hệ thống hàng rào.Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được ngăn với bên ngoài bằng hệ thống hàng rào.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được ngăn với bên ngoài bằng hệ thống hàng rào.
Điểm đầu tuyến từ Quốc lộ 9, xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), điểm cuối tại xã Lộc Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Điểm đầu tuyến từ Quốc lộ 9, xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), điểm cuối tại xã Lộc Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo phê duyệt, giai đoạn đầu dự án có mặt cắt ngang với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền 12m.

Theo phê duyệt, giai đoạn đầu dự án có mặt cắt ngang với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền 12m.

Riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Vận tốc thiết kế 80km/h.
Riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Vận tốc thiết kế 80km/h.
Đại diện chủ đầu tư, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, trên toàn tuyến chính dự án dài hơn 98km qua 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã hoàn thành từ ngày 31/11/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.Đại diện chủ đầu tư, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, trên toàn tuyến chính dự án dài hơn 98km qua 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã hoàn thành từ ngày 31/11/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.
Đại diện chủ đầu tư, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, trên toàn tuyến chính dự án dài hơn 98km qua 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã hoàn thành từ ngày 31/11/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.
Các đơn vị tập trung xử lý dứt điểm những hạng mục phụ trợ, để đến ngày 25/12/2022, hoàn thành hạng mục như hộ lan, khe co giãn và đẩy nhanh tiến độ thi công rào chắn.
Các đơn vị tập trung xử lý dứt điểm những hạng mục phụ trợ, để đến ngày 25/12/2022, hoàn thành hạng mục như hộ lan, khe co giãn và đẩy nhanh tiến độ thi công rào chắn.
Hệ thống biển cảnh báo, chỉ dẫn đã được các đơn vị thi công hoàn thiện.
Hệ thống biển cảnh báo, chỉ dẫn đã được các đơn vị thi công hoàn thiện.
Cao tốc chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông; người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc.

Cao tốc chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông; người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc.

Dải phân cách được dựng ở giữa tuyến cao tốc, đoạn thiết kế 4 làn xe.
Dải phân cách được dựng ở giữa tuyến cao tốc, đoạn thiết kế 4 làn xe.
Biển chỉ dẫn đoạn đường được phép vượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Biển chỉ dẫn đoạn đường được phép vượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Hệ thống cầu vượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thành.
Hệ thống cầu vượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thành.
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn hoàn thành sẽ kết nối với đoạn tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, gắn kết với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cũng như đoạn tuyến dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ (chuẩn bị khởi công).
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn hoàn thành sẽ kết nối với đoạn tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, gắn kết với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cũng như đoạn tuyến dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ (chuẩn bị khởi công).
Dự kiến ngày 26 - 27/12 tới, Hội đồng kiểm tra Nhà nước sẽ tổ chức kiểm tra hiện trường và tổ chức họp tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để thông qua kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Dự kiến ngày 26 - 27/12 tới, Hội đồng kiểm tra Nhà nước sẽ tổ chức kiểm tra hiện trường và tổ chức họp tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để thông qua kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mùa hoa cải thường rơi vào khoảng giữa tháng 11 đến tháng 12…

Rực rỡ hoa cải vàng khoe sắc bên sông

GD&TĐ - Mùa này, những cánh đồng cải vàng ven dòng sông Đuống, ở các thôn: Chi Đông, Chi Nam, Gia Lâm (xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội), đang bung nở rực rỡ.

Prompt đang trở thành một nghề mới trong lĩnh vực AI. Ảnh: Jakub Jirsak/Law.

Bình dân học vụ AI

GD&TĐ - Với mong muốn ‘Bình dân học vụ AI, phổ cập AI’, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn về Prompt Engineering.