Xem xét chấm dứt hợp đồng với cô giáo phạt HS súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng

Phương Anh miêu tả lại việc bị uống nước vắt từ giẻ lau bảng – Ảnh Thanh Lâm-báo Thanh niên
Phương Anh miêu tả lại việc bị uống nước vắt từ giẻ lau bảng – Ảnh Thanh Lâm-báo Thanh niên

Theo văn bản này, hồi 18h00 ngày 03/4/2018, Hiệu trưởng Trần Thị Ngọc Bảo tiếp nhận thông tin phản ánh việc cô Nguyễn Thị Minh Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 răn đe những học sinh hay nói chuyện trong lớp bằng cách nhắc lớp trưởng theo dõi, nếu bạn nào nói chuyện sẽ phạt bằng hình thức vắt nước giẻ lau bảng xúc miệng. Việc này đã thực hiện với em Phạm Phương Anh học sinh trong lớp.

Ban giám hiệu đã gặp và yêu cầu cô Nguyền Thị Minh Hương xác nhận việc thông tin phản ánh trên có đúng sự thật không và tường trình lại toàn bộ sự việc.

Trong sáng ngày 04/4/2018, nhà trường đã tiến hành tổ chức họp Ban giám hiệu, Ban trung tâm, Hội đồng sư phạm.

Căn cứ quy chế thi đua - khen thưởng và mức độ vi phạm của cô Nguyễn Thị Minh Hương, Hội đồng kỷ luật nhà trường thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô Hương như sau:

Phê bình trước toàn thể hội đồng sư phạm và kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, dừng chủ nhiệm lớp 3A5 và bàn giao lớp cho cô Tô Thị Thu Trang tiếp quản chủ nhiệm; đồng thời xem xét chấm dứt hợp đồng đối với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương.

Đề nghị có Hương nghiêm túc kiểm điểm bản thân; phải công khai xin lỗi trước gia đinh và cá nhân em Phạm Phương Anh, có sự chứng kiến của đại diện Ban đại diện CMHS nhà truờng, Chi hội lớp 3A5 cùng Ban giám hiệu, Ban trung tâm nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?

Cô Phạm Việt Hà - giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Yên Hòa, Hà Nội). Ảnh: Đình Tuệ

'Mềm hóa' bài giảng bằng công nghệ

GD&TĐ - Không chỉ chuyên tâm với bài giảng hằng ngày dành cho học trò, các nhà giáo còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.