Xe tăng T-72 và T-90 sẽ được trang bị giáp bảo vệ chủ động “Arena-E”

GD&TĐ - Hiện nay các nhà sản xuất nước ngoài đang thúc đẩy mạnh mẽ việc sản xuất hệ thống giáp bảo vệ chủ động cho các loại xe bọc thép. 

Xe tăng T-72 và T-90 sẽ được trang bị giáp bảo vệ chủ động “Arena-E”

Nga là một trong những nước đi đầu trên thế giới trong lĩnh vực này, việc nghiên cứu phát triển hệ thống cụ thể đã được thực hiện cho những cỗ máy đầy tiềm năng trên khung “Armata”, “Kurganets-25” và “Boomerang”.

Tại diễn đàn “Quân đội – 2018” tại vùng ngoại ô Matxcova đã giới thiệu mô hình xe tăng được trang bị tổ hợp “Arena-E”. So với phiên bản trước thì mẫu mới này khác về mô đun ăng ten đặt cách xa tháp pháo giúp cho mức độ bảo vệ tăng lên.

Đối với các thùng chứa có thể gây cháy, các nhà phát triển đã chế tạo thành công bảo vệ 2 lớp từ một hướng.

Kết quả, phiên bản bảo vệ chủ động hiện tại có khả năng hoạt động ở chế độ tự động đánh chặn các loại tên lửa chống tăng có dẫn đường và các loại lựu đạn chống tăng cũng như các loại đạn pháo. Việc đánh chặn các loại đầu đạn được thực hiện ở khoảng cách 50 m so với xe tăng, theo đó thời gian phản ứng của hệ thống bảo vệ vào khoảng 0,3 giây.

Hệ thống bảo vệ chủ động mới được trang bị trên xe tăng phiên bản nâng cấp T-72, trọng lượng xe tăng sẽ tăng lên đến 46 tấn.  

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.